Man United mất nguyên một đội hình vì chấn thương

Không chỉ thua Bayern Munich 0-1 và bị loại khỏi Champions League, Manchester United còn chịu tổn thất khi Harry Maguire và Luke Shaw dính chấn thương, khiến đội bóng này mất nguyên một đội hình.

Dù cố nén đau để thi đấu, Harry Maguire không thể đá trọn hiệp 1 trong trận đấu với Bayern vì vấn đề cơ háng. Anh rời sân ở phút 40 và nhường chỗ cho Jonny Evans, trong những tràng vỗ tay từ khán giả. Maguire đạt phong độ cao trong những trận gần đây và vừa nhận giải Cầu thủ hay nhất tháng 11 của Premier League.

Đầu hiệp 2, đến lượt Luke Shaw được rút khỏi sân vì rách cơ đùi sau. Shaw mới trở lại gần đây, sau khi nghỉ 3 tháng đầu mùa vì chấn thương gân kheo. "Chúng tôi phải đợi ít nhất 24 giờ để biết mức độ chấn thương của họ", HLV Erik ten Hag nói sau trận gặp Bayern.

Khủng hoảng nhân sự ở hàng thủ khiến HLV Erik ten Hag từng kéo Shaw vào đá trung vệ ở những vòng gần nhất tại Ngoại hạng Anh. Nếu Shaw và Maguire không kịp bình phục, Man United chỉ còn hai trung vệ thực thụ cho trận gặp Liverpool cuối tuần này là Evans và Raphael Varane.

Trước khi mất Maguire và Shaw, Man United ở trận thua Bayern cũng vắng Marcus Rashford, Anthony Martial, Victor Lindelof, Casemiro, Tyrell Malacia, Lisandro Martinez, Christian Eriksen, Mason Mount và Amad Diallo vì chấn thương. Đội trưởng Bruno Fernandes chắc chắn nghỉ trận gặp Liverpool vì nhận đủ số thẻ vàng từ đầu mùa. Đó là chưa kể Sancho đang bị gạt ra khỏi kế hoạch.

Kết quả thua 0-1 trên sân nhà khiến Man United lần đầu đứng chót bảng Champions League kể từ mùa 2005-2006. Lần đầu trong lịch sử, chủ sân Old Trafford thua bốn trận tại một vòng bảng Champions League. Họ bị loại khỏi giải, và chỉ còn hai đấu trường mùa này là Premier League và FA Cup.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Tú Nguyễn