Mane chạm mốc 100 bàn thắng ở Premier League

Sadio Mane chạm cột mốc ấn tượng trong lịch sử Premier League với bàn thắng vào lưới Watford.

Liverpool thường gặp rất nhiều khó khăn mỗi khi phải ra sân trong trận đấu sớm của ngày thứ Bảy. Tuy nhiên, trong chuyến làm khách trên sân của Watford, Sadio Mane đã gạt bỏ nỗi lo lắng của các cổ động viên The Kop bằng bàn thắng mở tỉ số khi trận đấu chưa trôi qua được 10 phút.

Tiền đạo người Senegal di chuyển khôn ngoan đón đường chuyền điệu đà của Mohamed Salah. Mane chỉ cần một chạm để đưa bóng vào lưới đội chủ nhà.

Salah kiến tạo cho Mane ghi bàn vào lưới Watford.

Pha lập công này cũng đánh dấu một cột mốc đáng nhớ của số 10 Liverpool. Đây là bàn thắng thứ 100 của anh ở Premier League. Trong lịch sử giải đấu, chỉ có 3 cầu thủ châu Phi chạm tới con số này, trước Mane là Didier Drogba và Salah.

Như vậy, Liverpool đang sở hữu 2 trong 3 chân sút người châu Phi xuất sắc nhất Premier League từ trước tới nay. Điều đáng chú ý là cả 2 nhân vật này cùng góp mặt trên sân và cùng nhau tạo nên bàn mở tỉ số trong trận gặp Watford.

Thành tích của Mane càng ấn tượng hơn vì toàn bộ 100 bàn thắng của anh không có quả phạt đền nào. Chỉ có 2 cầu thủ từng làm được như vậy trước đây là Les Ferdinand (149 bàn) và Emile Heskey (110 bàn).

Bàn thắng của Mane mở ra một trận đấu dễ dàng cho Liverpool. Đội khách kiểm soát hoàn toàn thế trận và áp đảo trong phần lớn thời gian bóng lăn. Sự vượt trội của Liverpool còn thể hiện ở việc họ chỉ cần chưa đến một giờ thi đấu để sút tung lưới đối phương 4 lần, qua đó đánh sập hi vọng giành điểm của đội chủ nhà trong vòng 10 phút đầu hiệp 2.

Roberto Firmino là nhân vật nổi bật nhất trên sân Vicarage Road, với 3 lần điền tên lên bảng tỉ số. Cả 3 pha lập công của tiền đạo người Brazil đều là những cú dứt điểm đơn giản trước khung thành bỏ trống. Firmino trở thành cầu thủ Brazil đầu tiên trong lịch sử ghi hattrick nhiều hơn một lần ở Premier League.

Mohamed Salah cũng ghi dấu ấn của riêng mình trong trận đấu này với một pha độc diễn trong vòng vây của các hậu vệ đối phương. Với pha lập công này, Salah đã có chuỗi 8 trận liên tiếp ghi bàn. Người gần nhất đạt được thành tích như vậy trong màu áo Liverpool là Daniel Sturridge (2014).

Chung cuộc, Liverpool đánh bại Watford với tỉ số 5-0. Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp có trận thứ bảy liên tiếp trên sân khách (tính ở mọi đấu trường) ghi từ 3 bàn trở lên, điều mà chưa từng có CLB nào của Premier League làm được.

Kết quả Watford 0-5 Liverpool

Ghi bàn: Mane (9'), Firmino (37', 52', 90+1', Salah 54')

Đội hình thi đấu

Watford: Foster, Kiko Femenia, Troost-Ekong, Cathcart, Rose, Sissoko, Kucka, Sarr, Masina, Hernandez, Dennis

Liverpool: Kelleher, Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson, Henderson, Milner, Keita, Salah, Mane, Firmino