Messi bị chê về cách hành xử sau khi vô địch World Cup

Theo cựu tiền vệ PSG Jerome Rothen, Lionel Messi đã thay đổi tính nết sau khi cùng Argentina vô địch World Cup 2022.

Trước trận đấu tại vòng loại World Cup 2026, lực lượng an ninh Brazil và CĐV Argentina nổ ra xung đột trên khán đài sân Maracana. Sau khi vãn hồi bất thành, Messi và đồng đội bỏ vào trong phòng thay đồ, khiến trận đấu bị hoãn gần 30 phút. Sau khi trở lại, anh bị tiền đạo chủ nhà Rodrygo chê là những kẻ hèn nhát. Messi liền chê đối thủ là "nhóc con" và nhấn mạnh Argentina là nhà ĐKVĐ thế giới.

Được hỏi về sự việc này, cựu tiền vệ PSG Jerome Rothen bình luận: "Các cầu thủ Argentina đã khiêu khích trước. Mà người khơi mào là ngôi sao số một của họ, Lionel Messi. Bây giờ, cậu ta huênh hoang là nhà vô địch thế giới, nhưng Messi giành được chiến tích đó nhờ được nghỉ ngơi khá nhiều từ khi chuyển đến PSG 2 năm trước".

"Messi từng mang hình ảnh dễ mến, nhưng cá tính thật của cậu ấy đã xuất hiện. Giờ chạm vào Messi còn khó. Mỗi khi bị đụng chạm, cậu ấy lại dùng câu nói như với Rodrygo: 'Này, tôi là nhà vô địch thế giới đấy'. Đội tuyển phản chiếu hình ảnh của người Argentina. Người Argentina luôn như vậy, chỉ thỏa mãn khi hơn người khác. Họ nên cư xử đẳng cấp hơn", Rothen nói thêm.

Rothen từng nhiều lần chỉ trích Messi. Hồi tháng 3, cựu tiền vệ tuyển Pháp cho rằng Messi thường mất tích ở các trận đấu lớn. Sau đó, ông đánh giá Messi thiếu cam kết với PSG và không thể hiện quyết tâm chiến đấu vì màu cờ sắc áo như thời còn ở Barca.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Tú Nguyễn