Messi lần đầu 'im tiếng' ở Inter Miami

Chuỗi 9 trận liên tiếp ghi bàn và kiến tạo của Lionel Messi cho Inter Miami đã chấm dứt vào rạng sáng 31/8, khi đội bóng của anh tiếp đón Nashville trong khuôn khổ MLS.

Sáng 31/8 (giờ Việt Nam), Inter Miami có trận đấu tiếp đón Nashville. Đây cũng là trận đấu mà siêu sao Lionel Messi ra mắt MLS trên sân nhà. Cũng như các trận đấu trước, Messi được bố trí thi đấu trên hàng công, hỗ trợ cho anh là những người đồng đội quen thuộc như Jordi Alba và Sergio Busquets.

Lợi thế sân nhà giúp Inter Miami chơi hưng phấn và tạo ra thế trận kiểm soát. Theo thống kê, đội chủ nhà kiểm soát bóng đến 67% những phút đầu. Dù vậy, hàng thủ dày đặc của Nashville vẫn chơi vẫn vững vàng trước sức ép của Messi và các đồng đội. Mãi đến phút 44, siêu sao người Argentina mới để lại dấu ấn đầu tiên trong hiệp 1 với một pha chuyền bóng tinh tế cho Taylor thoát xuống, tuy nhiên cú dứt điểm của cầu thủ này lại đi ra ngoài.

Chuỗi 9 trận liên tiếp ghi bàn và kiến tạo của Lionel Messi cho Inter Miami đã chấm dứt vào rạng sáng 31/8, khi đội bóng của anh tiếp đón Nashville trong khuôn khổ MLS.

Sang hiệp 2, Nashville tiếp tục duy trì thế trận phòng thủ, tạo ra một "chiếc xe bus 2 tầng". Messi chỉ có cơ hội từ những quả đá phạt nhưng anh cũng không thể tận dụng được. Những phút cuối trận, siêu sao người Argentina tạo ra đột biến khi rê bóng qua một loạt cầu thủ đối phương, song ở tình huống cuối cùng, anh phải sút bóng bằng chân phải ở góc hẹp nên cũng không thể chuyển hóa thành bàn. Inter Miami chấp nhận bị cầm hòa 0-0 trên sân nhà.

Như vậy là chuỗi ghi bàn và kiến tạo của Messi cho Inter Milami đã bị chấm dứt ở trận đấu này. Trước đó, tiền đạo 36 tuổi đã ghi được 11 bàn thắng và để lại dấu ấn trong cả 9 lần ra sân.

Ở lượt trận tiếp theo, Inter Milami sẽ chạm trán với Los Angeles FC vào ngày 4/9. Nhiều khả năng Messi sẽ không thi đấu để trở về phục vụ ĐT Argentina ở vòng loại World Cup 2026.

 Anh Quân