Ngôi sao gốc Đan Mạch của Thái Lan nhận chỉ trích nặng nề vì ném HCB lên khán đài

Hành động ném HCB lên khán đài của Jonathan Khemdee nhận chỉ trích nặng nề từ người hâm mộ bóng đá Thái Lan.

Trước trận chung kết SEA Games 32, Jonathan Khemdee bất ngờ tuyên bố giã từ các đội tuyển Thái Lan. Trận chung kết SEA Games 32 là lần cuối cùng anh phục vụ bóng đá xứ chùa vàng. Điều này khiến người hâm mộ bóng đá Thái Lan không mấy hài lòng với trung vệ gốc Đan Mạch bởi cách làm này được xem là "phá vỡ sự tập trung của đội bóng".

Trong trận đấu với U22 Indonesia, Jonathan Khemdee mắc lỗi gián tiếp ở cả hai bàn thua của U22 Thái Lan. Và trong thời gian bù giờ, trung vệ gốc Đan Mạch dính thẻ vàng thứ 2, gián tiếp làm nên thảm bại của đội nhà.

Jonathan Khemdee ném HCB và quà lưu niệm lên khán đài.

Sau khi trận đấu kết thúc, Jonathan Khemdee ném quà lưu niệm và HCB lên khán đài. Hành động này khiến trung vệ gốc Đan Mạch nhận những chỉ trích dữ dội từ phía người hâm mộ. Dù anh thanh minh rằng muốn dành tặng huy chương cho một CĐV thân thiết nhưng cách giải thích đó không đủ thuyết phục người hâm mộ.

"Thua mà không muốn nhận thua. Bởi vì anh ấy nghĩ mình là người mạnh nhất nên chẳng cầm tấm huy chương này", Thairath trích lời một CĐV.

Trước hành động của Jonathan Khemdee, Quốc vụ khanh Bộ Thông tin Campuchia Chum Kosal cũng yêu cầu Thái Lan giáo dục lại trung vệ này. "Cầu thủ Thái Lan thực hiện hành động này đã đánh mất hình ảnh cầu thủ và quá thiếu tôn trọng nước chủ nhà. Huy chương và linh vật SEA Games được trao cho các VĐV là vinh dự lớn, không phải ai cũng có mà chỉ được trao cho những người góp công xây dựng đại hội. Liên đoàn Bóng đá Thái Lan nên giáo dục này cầu thủ này", ông Kosal viết trên Facebook.

Hành động của Khemdee làm xấu thêm hình ảnh của Thái Lan sau màn hỗn chiến với U22 Indonesia tại chung kết môn bóng đá nam SEA Games 32. Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ và khẳng định sẽ điều tra để đưa ra án phạt thích đáng.

 Thanh Thanh
Từ khóa: