Nguyễn Thùy Linh xuất sắc vào chung kết giải cầu lông quốc tế Bỉ 2022

Nguyễn Thuỳ Linh tiếp tục đánh bại Lauren Lam và xuất sắc giành quyền vào chung kết Belgian International.

Rạng sáng 17/9 (theo giờ Việt Nam), Thuỳ Linh đã có cuộc chạm trán với đối thủ người Mỹ Lauren Lam và giành chiến thắng chung cuộc 2-0. Tỷ số các set lần lượt là 21-19 và 21-13.

Nguyễn Thuỳ Linh xuất sắc giành quyền vào chung kết Belgian International.

Trong vòng 8 tiếng, tay vợt người Việt Nam xuất sắc khi liên tục đánh bại 2 tay vợt có thứ hạng cao hơn mình để ghi tên vào trận chung kết. Trước đó ở tứ kết, Thuỳ Linh đã hạ hạt giống số một - Lianne Tan (hạng 36 thế giới), với các tỷ số 24-22, 21-12 và tiếp sau đó là Lauren Lam, hạt giống số bốn ở nội dung đơn nữ giải quốc tế tại Bỉ ( hạng 51 thế giới).

Tay vợt sinh năm 1997 liên tục đánh bại 2 tay vợt có thứ hạng cao hơn.

Trong set đầu tiên, Thùy Linh khởi đầu thuận lợi với chuỗi 4 điểm nhưng Lauren sau đó cũng đáp trả với mạch lên 4 điểm. Tay vợt người Mỹ có thời điểm vượt lên dẫn 15-12 khiến tay vợt người Việt Nam cố gắng bám đuổi. Bước ngoặt của trận đấu bắt đầu từ tỷ số là 18-19,Thuỳ Linh chơi xuất thần và ghi liền ba điểm để thắng set đầu.

Sang set hai, Thùy Linh dẫn 3-0 ngay ở những pha cầu đầu tiên. Tay vợt số một Việt Nam khép lại trận đấu bằng chiến thắng 21-13, giành vé vào chơi trận chung kết giải đấu ở Bỉ 2022.

Thuỳ Linh chơi xuất thần và chuẩn bị cho trận đấu tranh ngôi vô địch.

Tại trận chung kết, Nguyễn Thuỳ Linh sẽ đối đầu với Hirari Mizui (xếp hạng thứ 135 thế giới). Tay vợt người Nhật Bản tuy không được xếp hạng cao nhưng đã có những chiến thắng thuyết phục khi đánh bại hạt giống số 2 Kristin Kuuba (Estonia, hạng 41 thế giới) để vào tranh ngôi vô địch với Thùy Linh. Trận chung kết sẽ diễn ra vào 21h00 ngày 17/09 (theo giờ Việt Nam).

 Nhi Nhi