Ông chủ Chelsea ký hợp đồng 700 triệu USD với cầu thủ Nhật Bản, bỏ xa Ronaldo và Messi

Với sự phát triển của môn thể thao vua - bóng đá, việc các ngôi sao làng túc cầu trong những năm gần đây có thể được đặt bút kỳ vào những bản hợp đồng lên đến cả trăm triệu USD không còn là điều hiểm thấy. Tuy nhiên, ngay cả những cầu thủ đắt giá nhất thế giới cũng phải chào thua trước bản hợp đồng kỷ lục 700 triệu USD của ngôi sao bóng chày Shohei Ohtani.

Cầu thủ bóng chày Shohei Ohtani mới đây đã chính thức ký vào một bản hợp đồng trị giá 700 triệu USD để gia nhập Los Angeles Dodgers. Trùng hợp thay, ông chủ hiện tại của Chelsea, Todd Boehly cũng là đồng sở hữu của CLB bóng chày nói trên khi ông là một trong 7 cổ đông nắm cổ phần lớn nhất của đội.

Về bản hợp đồng chưa từng có trong lịch sử của Shohei Ohtani, người đại diện của anh là Nez Balelo đã nói trước truyền thông: "Tương lai của anh ấy đã được xác định sau một thỏa thuận đặc biệt. Anh ấy là một cầu thủ lịch sử nên xứng đáng với một bản hợp đồng lịch sử".

Với bản hợp đồng 700 triệu USD, Ohtani sẽ gắn bó với đội bóng mới trong 10 năm tiếp theo. Mỗi năm cầu thủ này sẽ nhận về 70 triệu USD, từ giờ cho đến khi hợp đồng đáo hạn vào năm anh 39 tuổi. Nếu tính theo tuần, mỗi tuần ngôi sao này sẽ bỏ túi 1,4 triệu USD. Thậm chí nhiều ngôi sao có thu nhập khủng từ các môn thể thao như bóng đá, golf, bóng rổ,... cũng khó mà đạt được con số đáng mơ ước trên.

Ngôi sao bóng chày Shohei Ohtani thiết lập kỷ lục mới cho thể thao thế giới.

Đối với bóng đá, hai bản hợp đồng của hai ngôi sao lớn nhất thế giới hiện tại là Ronaldo (200 triệu USD với Al Nassr) và Messi (150 triệu USD với Inter Miami) vẫn còn cách một khoảng rất xa so với ngôi sao bóng chày người Nhật.

Trong khi đó ở môn golf, bản hợp đồng lịch sử gọi tên ngôi sao John Rahm. Nhà vô địch Golf Masters đã đồng ý với một thỏa thuận lên đến 600 triệu USD để tham dự LIV golf tại Saudi Arabia.

Với môn bóng chày, trước khi bản hợp đồng 700 triệu USD xuất hiện, bản hợp đồng cao nhất từng được chứng kiến là 427 triệu USD, khi Mike Trout gia nhập Los Angeles Angel vào năm 2019. Ngoài ra, những bản hợp đồng 200-300 triệu USD cũng rất hiếm thấy.

Do đó, có thể nói rằng Shohei Ohtani đã phá vỡ mọi giới hạn về tài chính trong thể thao với bản hợp đồng 700 triệu USD.

Nguồn: Kênh truyền hình Onsports

 Anh Quân