Pele thêm một lần thoát cửa tử

Huyền thoại Pele hồi phục tốt sau ca phẫu thuật đại tràng, dù ông vừa phải trở lại phòng điều trị tích cực.

Cựu danh thủ người Brazil nhập viện từ đầu tháng 9 để thực hiện ca phẫu thuật cắt bỏ khối u ở đại tràng. Sau khi ca mổ thành công, Pele trải qua nhiều ngày nằm trong phòng điều trị tích cực (ICU). Hôm qua, tình hình sức khỏe của ông lại có diễn biến xấu.

Dù vậy, con gái của huyền thoại này đã cung cấp những thông tin trấn an người hâm mộ. Cô khẳng định Pele đang hồi phục tốt và hứa rằng ông sẽ sớm xuất hiện trở lại trong tình trạng sức khỏe tốt.

"Có rất nhiều sự lo lắng lan tỏa khắp thế giới những ngày qua và chúng tôi không muốn gây ra điều đó thêm chút nào", Kely Nascimento, con gái Pele, viết trên Instagram.

"Đó là lộ trình phục hồi bình thường đối với người ở độ tuổi này, sau một ca phẫu thuật như thế. Đôi khi sau 2 bước tiến lại có một bước lùi. Hôm qua ông rất mệt, nhưng hôm nay ông đã tiến thêm 2 bước".

Pele vừa trải qua ca phẫu thuật đại tràng.

Pele đã được rời phòng điều trị tích cực một lần vào đầu tuần này. Huyền thoại người Brazil khi đó đã trực tiếp gửi lời nhắn tới người hâm mộ trên mạng xã hội. Kely Nascimento cho biết cha cô không cảm thấy đau đớn sau ca phẫu thuật.

Tuy nhiên, tình hình sức khỏe của Pele đã chuyển biến xấu vào tối qua, khiến ông phải trở lại phòng điều trị tích cực. Hiện tại, cựu danh thủ 80 tuổi vẫn ở bệnh viện Albert Einsten tại Sao Paulo, Brazil.

Sức khỏe của Pele trong những năm gần đây không tốt. Huyền thoại này không thể tự bước đi mà cần có sự hỗ trợ. Ông cũng từng có giai đoạn phải chạy thận nhân tạo.

 Minh Minh
Từ khóa: