Phẫu thuật thành công, Pele tai qua nạn khỏi

Huyền thoại bóng đá người Brazil, Pele cho biết ông đã cắt bỏ một khối u bên phải ruột kết trong cuộc phẫu thuật mới đây. 

Pele đã phải đến bệnh viện Albert Einstein tại Sao Paulo để khám định kỳ vào tuần trước khi khối u được tìm thấy. 

Huyền thoại 80 tuổi sau đó đã mô tả ca phẫu thuật này là một “chiến thắng tuyệt vời”. Ông chia sẻ: “Cảm ơn Chúa vì đã cho tôi một sức khỏe tốt và giúp 2 bác sĩ Fabio và Miguel chăm sóc bệnh tình của tôi. Thứ Bảy tuần trước tôi đã phải trải qua một cuộc phẫu thuật để cắt bỏ một vết thương ở đại tràng phải. Khối u đã được xác định trong  một cuộc kiểm tra mà tôi đã đề cập từ tuần trước. 

Thật may mắn làm sao. Cho đến thời điểm này, tôi vẫn còn đang ăn mừng bởi cuộc phẫu thuật diễn ra thành công. Tôi sẽ bước vào “trận đấu” này với nụ cười luôn thường trực trên môi, với sự lạc quan và với mong cầu được sống bên người thân và những người tôi yêu.” 

Hình ảnh bệnh viện nơi Pele điều trị

Về phía bệnh viện, họ không đưa ra nhận xét nào về vấn đề sức khoẻ của huyền thoại từng giành được 3 chiếc cúp vàng World Cup. 

Edson Arantes do Nascimento hay còn được biết đến rộng rãi hơn với cái tên Pele. Ông được giới mộ điệu mệnh danh là “vua bóng đá”. Trong sự nghiệp quần đùi áo số của  mình, cầu thủ vĩ đại này đã ghi đến 1283 bàn thắng. Ngoài ra, ông còn giành được nhiều danh hiệu cao quý như 3 lần giành chức vô địch World Cup vào các năm 1958, 1962 và 1970. Vào thời điểm này, ông là cầu thủ duy nhất trên thế giới làm được điều này. 

Ông đã phải nhập viện vào thứ Ba. Điều này khiến không ít những người hâm mộ bóng đá trên toàn cầu lo lắng. Tuy nhiên, Vua bóng đá đã phủ nhận thông tin ông có sức khỏe không tốt. Trên Twitter ông chia sẻ: “Các bạn à. Tôi không bị làm sao đâu và hiện giờ sức khoẻ tôi đang rất tốt. Tôi hay đến kiểm tra định kỳ. Điều này tôi không thể làm vào trước đó vì diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Hãy cho họ biết là tôi không thể thi đấu vào Chủ Nhật đi”. 

Pele phải sử dụng những thiết bị hỗ trợ việc đi lại của mình

Pele gặp vấn đề về khả năng vận động kể từ cuộc phẫu thuật thay khớp háng thất bại vào năm 2012. Ông phải dùng xe tập đi và xe lăn tại nơi công cộng. Ông cũng nhập viện trong những năm gần đây để kiểm tra thận và tuyến tiền liệt.

 Huy Đức
Từ khóa: