Philippines triệu tập sao trẻ Atletico Madrid để đối đầu tuyển Việt Nam

Ngày 09/10 vừa qua, ĐT Philippines cũng đã công bố danh sách tập trung chuẩn bị cho loạt trận khai màn tại VL thứ 2 World Cup 2026, trong đó có cuộc đọ sức với ĐT Việt Nam trên sân nhà.

Thực tế danh sách mà HLV Michael Weiss triệu tập không có nhiều bất ngờ khi đây đều là những cái tên được ông trao cơ hội ở những trận giao hữu thời gian qua. Những trụ cột như thủ thành Neil Etheridge, tiền vệ Stephan Schrock hay trung vệ Jefferson Tabinas đều có tên.

Bên cạnh đó, vị chiến lược gia 58 tuổi cũng trao cơ hội cho một số cầu thủ trẻ nhằm chuẩn bị cho quá trình chuyển giao tại ĐT Philippines. Một trong những cái tên đáng chú ý chính là hậu vệ Santiago Rublico. Cầu thủ sinh năm 2005 đang thuộc biên chế đội U19 Atletico Madrid vừa có 147 phút ra sân tại giải UEFA Young League (Cúp C1 Châu Âu dành cho cầu thủ trẻ). Hiện tại, Rublico đang được chuyên trang chuyển nhượng Tranfermark định giá khoảng 50.000 Euro (khoảng 1,3 tỷ đồng).

Santiago Rublico từng có cơ hội ra mắt người hâm mộ Philippines tại SEA Games 32 vừa qua.

Cầu thủ mang 2 dòng màu Tây Ban Nha và Philippines đã được HLV Michael Weiss triệu tập và trao cơ hội ra sân ở 4 trận giao hữu vừa qua. Không những vậy, cầu thủ này cũng đã tham dự SEA Games 32 trên đất Campuchia vừa qua cùng U22 Philippines song không để lại quá nhiều dấu ấn.

Chia sẻ về đợt tập trung lần này, HLV Michael Weiss cho biết: "Danh sách lần này là sự kết hợp giữa những trụ cột có kinh nghiệm với những trài năng trẻ đang có sự phát triển tốt. Tôi đánh giá và lựa chọn cầu thủ chủ yếu dựa trên màn trình diễn của họ tại các giải đấu châu lục thời gian vừa qua. Đó là lý do mà chúng tôi cảm thấy tự tin để hướng tới hai trận đấu đầu tiên tại VL World Cup gặp Việt Nam và Indonesia".

Trong khi đó, đánh giá về đối thủ tại trận ra quân, tiền đạo Tuấn Hải tỏ ra thận trọng: "Philippines có nhiều cầu thủ nhập tịch từ châu Âu nên sở hữu thể chất rất khỏe. Trước đối thủ như vậy, ĐT Việt Nam sẽ cần chơi bóng đơn giản và nhanh hẹn hơn. Nếu chỉ đọ sức sẽ rất khó cạnh tranh với họ".

Ngày 16/11 tới đây, ĐT Philippines sẽ tiếp đón ĐT Việt Nam trong trận ra quân tại VL thứ 2 World Cup 2026 trên SVĐ Rizal Memorial.