Quế Ngọc Hải nghỉ thi đấu 4 tuần vì chấn thương

Chấn thương bắp chân khi thi đấu cho ĐT Việt Nam sẽ khiến Quế Ngọc Hải phải nghỉ thi đấu ít nhất 4 tuần.

Trong đợt hội quân cùng ĐT Việt Nam để đá giao hữu dịp FIFA Days tháng 10 vừa qua, trung vệ Quế Ngọc Hải đã không may dính chấn chấn thương rách bắp chân trong trận đấu với Trung Quốc.

Vết thương không gây đau đớn nên Hải "Quế" vẫn tiếp tục thi đấu. Thậm chí khi sang Hàn Quốc, cầu thủ gốc Nghệ An vẫn nuốt trọn giáo án trong tham dự buổi tập đầu tiên của ĐT Việt Nam tại sân Suwon Bluewings chiều 16/10.

Tuy nhiên, Quế Ngọc Hải buộc phải ngồi ngoài trong trận đấu giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Sau khi được chẩn đoán, trung vệ sinh năm 1993 bị rách bắp chân bên trong khoảng 3cm. Điều này sẽ khiến anh phải ngồi ngoài trong thời gian đầu V.League 23/24. Hiện tại, Hải ‘Quế’ đang tích cực tập luyện để hồi phục chấn thương nhằm trở lại thi đấu trong thời gian sớm nhất.

Trước đó ở kỳ chuyển nhượng trước mùa, Quế Ngọc Hải đã chia tay SLNA để ký hợp đồng với Bình Dương. Có thông tin cho rằng đội bóng đất Thủ đã trả cho Quế Ngọc Hải 12 tỉ đồng cho 2 năm hợp đồng cùng mức lương khoảng 100 triệu đồng/tháng.

Đây được xem là mức chuyển nhượng kỷ lục đối với một trung vệ nội đã 30 tuổi như Quế Ngọc Hải. Tuy nhiên, với đội bóng từng 4 lần vô địch V.League và suýt rớt hạng ở mùa trước như Bình Dương, đó là mức giá phù hợp.

Không có sự phục vụ của Quế Ngọc Hải, HLV Lê Huỳnh Đức của CLB B.Bình Dương sẽ phải tìm phương án thay thế. Trong một mùa giải mà đội bóng đất thủ đặt ra mục tiêu lọt vào nhóm đội cạnh tranh chức vô địch, áp lực dành cho HLV Lê Huỳnh Đức sẽ vô cùng lớn. Do trận đấu ra quân gặp Hà Nội bị hoãn, Bình Dương sẽ bắt đầu mùa giải mới bằng chuyến làm khách tới sân của Quy Nhơn Bình Định vào ngày 29/10 tới.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Tú Nguyễn