Ronaldo, Neymar viết tâm thư xúc động tri ân "Vua bóng đá" Pele

Tiền đạo Cristiano Ronaldo đã viết tâm thư xúc động, dành lời tri ân đến "Vua bóng đá" Pele sau khi huyền thoại bóng đá Brazil qua đời.

Ngày 29/12, Pele qua đời sau thời gian được điều trị tại Bệnh viện Albert Einstein, thành phố Sao Paulo, Brazil vì ung thư ruột kết, suy thận và tim. Pele được người hâm mộ ưu ái với biệt danh "Vua bóng đá" với 3 lần vô địch World Cup và được xem là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại.

Sau khi Pele qua đời, nhiều cầu thủ bóng đá nổi tiếng thế giới đã dành những lời tri ân xúc động cho huyền thoại bóng đá người Brazil. “Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới toàn thể người dân Brazil, đặc biệt là gia đình của ông Edson Arantes do Nascimento (tên thật của Pele). Chỉ một lời “tạm biệt” với Vua bóng đá bất tử Pele sẽ không bao giờ là đủ để nói lên nỗi đau đang bao trùm toàn bộ thế giới bóng đá.

Ronaldo đã viết tâm thư xúc động, dành lời tri ân đến "Vua bóng đá" Pele.

Một nguồn cảm hứng cho hàng triệu người, một tài liệu tham khảo ngày hôm qua, hôm nay và mãi mãi. Tình cảm mà ông luôn thể hiện dành cho tôi đã được đáp lại trong mọi khoảnh khắc chúng ta chia sẻ, kể cả khi ở khoảng cách xa. Pele sẽ không bao giờ bị lãng quên và di sản của ông sẽ sống mãi trong lòng mỗi người yêu bóng đá chúng ta. Hãy yên nghỉ nhé, Vua Pele”, tiền đạo Ronaldo viết trên trang cá nhân.

Neymar cũng dành những lời lẽ xúc động để bày tỏ lòng kính trọng sâu sắc đến huyền thoại Pele. "Trước Pele, số 10 chỉ là một con số. Tôi đã đọc cụm từ này ở đâu đó, vào một thời điểm nào đó trong đời. Câu nói này đẹp nhưng chưa đầy đủ.

Neymar tri ân Pele tại World Cup 2022.

Tôi có thể nói trước Pele, bóng đá chỉ là một môn thể thao. Pele đã thay đổi tất cả. Ông biến bóng đá thành nghệ thuật, thành trò chơi giải trí. Ông mang lại tiếng nói cho người nghèo, cho người da màu và đặc biệt: Ông đã mang lại tầm vóc cho Brazil. Bóng đá và Brazil đã nâng cao địa vị nhờ có Nhà vua! Ông đã ra đi nhưng phép thuật của ông ấy vẫn còn đó. Pele là mãi mãi", chân sút người Brazil viết.

Bên cạnh đó, tiền đạo Kylian Mbappe cũng chia sẻ trên Twitter: “Vua bóng đá đã rời bỏ chúng ta nhưng di sản của ông sẽ không bao giờ bị lãng quên. Hãy yên nghỉ nhé nhà Vua”. Trong khi đó, Messi đăng bức ảnh chụp cùng huyền thoại người Brazil và viết ngắn gọn: “Hãy yên nghỉ nhé Pele”.

 Thanh Thanh