Sao ĐT Philippines: "Việt Nam không còn đáng sợ như thời Park Hang-seo"

Theo ngôi sao bên phía ĐT Philippines, Daisuke Sato, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier “không còn đáng sợ như thời HLV Park Hang-seo."

Ngày mai, ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận đấu đầu tiên của vòng loại World Cup 2026 với chủ nhà Philippines. Dù tương quan giữa 2 đội có những chênh lệch nhưng với lợi thế sân nhà, Philippines tỏ ra rất tự tin. Thêm một yếu tố ủng hộ họ, theo như tiền vệ Daisuke Sato, đó là những đổi thay ở ĐT Việt Nam khiến “họ không còn đáng sợ như trước”.

Lần trước gặp Việt Nam, họ đã chơi rất hay và chắc chắn," cầu thủ mang trong mình hai dòng máu Nhật Bản và Philippines chia sẻ. "Họ tỏ ra rất chặt chẽ. Tuy nhiên, sự thay đổi HLV (Park Hang-seo nhường chỗ cho Philippe Troussier) khiến Việt Nam gặp nhiều xáo trộn trong cách vận hành và Philippines có thể tận dụng."

Sato có lý để đưa ra nhận xét này. Bởi so với triều đại trước, ĐT Việt Nam đã thay đổi cách đá. Không còn theo đuổi phong cách phòng ngự chặt, phản công nhanh, Việt Nam bây giờ chơi cởi mở hơn.

Chính vì thế mà khi cỗ máy vẫn còn gặp nhiều vấn đề trong thời gian lắp ghép thì những trận thua của Việt Nam cũng xuất hiện nhiều hơn. Thêm một chi tiết ủng hộ Philippines là họ có phong độ tốt hơn Việt Nam, cũng như được thi đấu trên sân nhà.

Ở những cuộc đối đầu với Việt Nam gần đây, Philippines vẫn bị áp đảo hoàn toàn. Trong 2 trận gặp Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2018, họ hầu như phải chịu trận. Philippines tạo ra rất ít cơ hội, trước thua cả 2 trận tâm phục khẩu phục. Trước đó nữa, bóng đá Philippines cũng thường xuyên nhận những kết quả kém trước Việt Nam (5 lần gặp gần nhất toàn thua). Lần gần nhất họ thắng Việt Nam đã diễn ra từ 2012.

Với Indonesia, Sato cho rằng cơ hội giành chiến thắng của Philippines đến từ việc họ có nhiều thành viên chủ chốt đang thi đấu tại giải VĐQG Indonesia. Anh nói: “Họ chắc chắn là một đối thủ khó chơi nhưng chúng tôi vẫn có cơ hội giành chiến thắng, đặc biệt là khi chúng tôi đá sân nhà.

Chúng tôi hiểu sân bãi hơn họ. Bên cạnh đó, nhiều cầu thủ Philippines chơi ở giải VĐQG Indonesia, rất nhiều cầu thủ của chúng tôi hiểu các cầu thủ của họ, những gì họ làm và cách họ chơi bóng," Sato kết luận.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Tú Nguyễn