Siêu cúp Đức: RB Leipzig 3-5 Bayern Munich: Hùm xám thị uy sức mạnh

Bayern Munich đã dễ dàng đánh bại RB Leipzig trong trận tranh siêu cúp Đức diễn ra vào đêm 31/07 để có khởi đầu suôn sẻ cho mùa giải mới.

Dù phải chia tay chân sút số 1 trong nhiều mùa giải qua là Robert Lewandowski song với những sự tăng cường lực lượng ở kỳ CNMH vừa qua, Hùm xám xứ Bavaria vẫn được đánh giá cáo hơn rất nhiều so với RB Leipzig. Và những gì diễn ra trong cuộc đọ sức trên SVĐ Red Bull Arena đã phản ánh chính xác điều đó.

Ngay từ khi trận đấu bắt đầu, các cầu thủ Bayern Munich đã là người làm chủ hoàn toàn thế trận và liên tục tạo ra những tình huống hãm thành nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Gulacsi. Và các CĐV Bayern Munich cũng chỉ phải chờ đợi 14 phút để chứng kiến bàn thắng đầu tiên của đội nhà. Từ đường chuyền thuận lợi của Lucas Hernandez, Jamal Musiala đã có cú dứt điểm hiểm hóc để mở tỷ số cho trận đấu.

Cầu thủ trẻ Jamal Musiala chính là người thi đấu ấn tượng nhất bên phía Bayern Munich trong hiệp 1.

Có được bàn thắng sớm, các cầu thủ Bayern Munich trở nên hưng phấn và liên tục tạo ra những tình huống tấn công về phía khung thành của RB Leipzig. Thế nhưng, cũng phải tới phút 31, Hùm xám mới có bàn thắng nhân đôi cách biệt do công của tân binh Sadio Mane. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo người Sénégal cho đội bóng nước Đức trong một trận đấu chính thức. Tới phút cuối cùng của trận đấu, Benjamin Pavard đã đem về bàn thắng thứ 3 sau tình huống kiến tạo của Jamal Musiala.

Sadio Mane vẫn thể hiện được phong độ ấn tượng kể từ đầu giai đoạn giao hữu vừa qua.

Bước sang hiệp 2, RB Leipzig đã có những sự thay đổi nhân sự nhằm cố gắng thay đổi thế trận. Lần lượt những André Silva và Dani Olmo được tung vào sân nhằm tìm kiến bàn thắng rút ngắn tỷ số. Sự thay đổi người này của HLV Domenico Tedesco đã phát huy được tác dụng khi lối chơi của RB Leipzig dần trở nên sáng sủa hơn và tạo ra được những tình huống nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Manuel Neuer.

Tới phút 59, từ một tình huống đá phạt góc, Marcel Halstenberg bên phía RB Leipzig đã có pha đánh đầu hiểm hóc về phía khung thành của Bayern Munich và đem về bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho đội bóng áo trắng.

Những nỗ lực vùng lên trong hiệp 2 của RB Leipzig là không đủ để họ lật ngược thế cờ.

Và dù tới phút 65, Serge Gnabry đã đem về bàn thắng thứ 4 dành cho Bayern Munich nhưng sự chủ quan của các học trò HLV Julian Nagelsmann đã khiến họ phải nhận liên tiếp 2 bàn thua sau tình huống đá phạt 11m thành công của Christopher Nkunku ở phút thứ 77 và cầu thủ vào sân thay người Dani Olmo sau một tình huống phản công chớp nhoáng chỉ 12 phút sau đó.

Tuy nhiên, thời gian còn lại là không đủ để đoàn quân của HLV Domenico Tedesco có thể lộn ngượng dòng thành công. Không những vậy, ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, RB Leipzig còn phải nhận thêm một bàn thua nữa sau tình huống độc diễn ấn tượng của Leroy Sané.

Chung cuộc, Bayern Munich đã giành chiến thắng với tỷ số 5-3 và giành được Siêu cúp Đức mùa giải 2022/2023. Danh hiệu này sẽ tạo bước đà tâm lý vô cùng thuận lợi cho thầy trò HLV Julian Nagelsmann trong nhiệm vụ bảo vệ chức vô địch tại Bundesliga cũng như hướng tới chức vô địch UEFA Champions League ở mùa giải năm nay.