Siêu máy tính dự đoán bảng xếp hạng Premier League sau khi Everton bị trừ 10 điểm

Do vi phạm luật công bằng tài chính, Everton đã bị trừ 10 điểm, tuy nhiên siêu máy tính dự đoán rằng đội bóng này vẫn trụ hạng thành công, còn Man Utd sẽ xếp tận thứ tám khi mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24 khép lại.

Đêm qua 17/11, người hâm mộ Ngoại hạng Anh bất ngờ nhận tin "sốc" khi Everton bị Liên đoàn bóng đá Anh trừ 10 điểm trên BXH Premier League, sau khi CLB này bị phát hiện những vi phạm luật công bằng tài chính. Với hình thức phạt rất nặng nói trên, đội bóng do HLV Sean Dyche dẫn dắt bị rơi thẳng xuống nhóm rớt hạng.

Trước đó, Everton vẫn nằm trong nhóm an toàn với 9 điểm hơn nhóm rớt hạng. Tuy nhiên sau khi họ bị trừ đến 10 điểm, một siêu máy tính cũng dự đoán rằng khả năng rớt hạng của đội bóng này sẽ tăng từ 1,4% lên thành 21,4%.

Mặc dù vậy, khi được cho dự đoán BXH cuối mùa giải, siêu máy tính này vẫn tin rằng Everton vẫn có thể trụ hạng thành công với vị trí thứ 17. Trong khi đó, 3 đội rớt hạng được dự đoán là Sheffield United, Luton Town và Burnley.

Do vi phạm luật công bằng tài chính, Everton đã bị trừ 10 điểm, tuy nhiên siêu máy tính dự đoán rằng đội bóng này vẫn trụ hạng thành công, còn Man Utd sẽ xếp tận thứ tám khi mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24 khép lại.

Ngoài ra, các đội được dự báo sẽ nằm cùng với Everton ở nửa sau BXH Ngoại hạng Anh gồm West Ham, Wolverhampton, Crystal Palace, Nottingham Forest, Fulham và Bournemouth.

Đáng chú ý, siêu máy tính này cũng dự đoán Man City sẽ bảo vệ thành công chức vô địch Premier League, qua đó nối dài chuỗi vô địch giải đấu lần thứ 4 liên tiếp. Còn Arsenal sẽ tiếp tục về nhì giống mùa giải trước.

Xếp thứ ba sẽ là Liverpool. Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp mùa trước đã lỡ suất dự Champions League, tuy nhiên mùa giải này được dự đoán là sẽ trở lại. Trong khi đó, Newcastle được dự đoán sẽ lại có mặt trong top 4.

Đội được dự đoán sẽ cán đích thứ 5 là Aston Villa, trong khi Tottenham, Chelsea và Manchester United sẽ lần lượt cán đích ở các vị trí kế tiếp. Nếu kết quả đúng như siêu máy tính dự đoán, đây sẽ là một mùa giải thực sự thất vọng với Quỷ đỏ và là một tin rất không vui với tương lai của HLV Ten Hag. Còn lại hai đội xếp thứ 9 và 10 được dự đoán là Brighton và Brentford.

Trở lại với thực tế, Everton tuyên bố rằng họ sẽ kháng cáo lại án phạt từ FA. Tuy nhiên khả năng kháng án thành công là không quá cao bởi hiện tại Premier League đã chính thức xác nhận án phạt này.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân