Sự kiện tranh đai WBC & WBA Boxing lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam

Series boxing nhà nghề Lead chính thức trở lại với sự kiện Lead: Battle of Power, sẽ diễn ra tối ngày 20.8 tại Saigon Sports Club, TP.HCM với tổng cộng 12 trận so găng giữa dàn võ sĩ boxing nhà nghề đến từ châu Á, châu Âu và châu Phi.

Đặc biệt tại sự kiện này, các võ sĩ sẽ tranh đấu để giành đai vô địch của Hiệp hội Quyền anh thế giới khu vực Châu Á (WBA Asia) & của Hội đồng Quyền anh thế giới khu vực Châu Á (WBC Asia) - 2 trong những danh hiệu nhà nghề uy tín, để vinh danh những võ sĩ xuất sắc nhất khu vực, châu lục.

Lần đầu tiên, đai bạc của WBC Boxing châu Á nhà nghề được tranh tài tại Việt Nam với cuộc đối đầu tâm điểm hạng cân Middleweight (hạng trung) giữa võ sĩ “bất bại" Trịnh Thế Long (4 thắng, 0 thua, 0 hoà với 4 trận toàn thắng knock-out) và võ sĩ hàng đầu Thái Lan Chayanon Phothijun (7 thắng, 3 thua, 0 hoà với 5 chiến thắng bằng knock-out).

Ở các trận so găng tranh đai WBA châu Á, Võ Hồng Đạt (5 thắng, 0 thua, 0 hoà với 4 knock-out) - một trong những võ sĩ trẻ đang làm mưa làm gió trên đấu trường nhà nghề trong và ngoài nước, sẽ tranh chiếc đai vô địch châu Á hạng cân Lightweight (hạng nhẹ) cùng với đối thủ dày dặn kinh nghiệm Ernie Sanchez (21 thắng, 18 thua, 2 hoà với 12 knock-out) đến từ Philippines, một trong những quốc gia có nền Boxing hàng đầu thế giới.

Bên cạnh hai đại diện Việt Nam, đây là sự kiện hiếm hoi khi các võ sĩ người nước ngoài lựa chọn Việt Nam là địa điểm diễn ra trận tranh đai vô địch châu Á. Thần đồng Boxing hiện đang được đào tạo tại Việt Nam Arvin Paciones (4-0-0, 3 KOs) hiện xếp hạng 49 Boxrec thế giới và người đồng hương từ Philippines Jonathan Refugio (22-9-5, 8 KOs) sẽ cùng tranh đai trống WBA châu Á hạng Light Fly (hạng siêu ruồi). Bên cạnh đó, võ sĩ người Nga Avzalbek Kuranbaev (7-1-1,5 KOs) sẽ đối đầu với Adam Diu Abdulhamid đến từ Philippines để giành đai vô địch WBA Nam Á hạng cân Middleweight (hạng trung).

Ngoài các trận tranh đai, sự kiện còn quy tụ những võ sĩ khác đại diện cho Việt Nam tranh tài như Triệu Kim Long, cặp sinh đôi Gia Thành Đoàn & Gia Đại Đoàn, Tô Phi Vinh, Lư Hữu Thiện hứa hẹn sẽ mang lại những trận so găng kịch tính.

Bà Jenny Do – Giám đốc điều hành đơn vị tổ chức Shadow Entertainment, cho biết sự kiện nằm trong khuôn khổ Boxing nhà nghề Lead được phối hợp tổ chức cùng Liên đoàn Quyền anh Việt Nam và Liên đoàn Boxing TP.HCM là bước đệm quan trọng để nâng tầm Boxing Việt Nam, đồng thời giúp các võ sĩ hiện thực hoá lộ trình chinh phục Boxing nhà nghề thế giới.

Shadow Entertainment là công ty hoạt động trong các lĩnh vực quản lý, đào tạo võ sĩ và tổ chức sự kiện võ thuật, với mục tiêu hướng tới việc xây dựng và phát triển hệ sinh thái võ thuật chuyên nghiệp. Hiện là đơn vị quản lý của hơn 30 võ sĩ trong nước và quốc tế, bao gồm huyền thoại Cung Lê, Martin Nguyễn, nhà vô địch WBA châu Á hạng siêu trung Trương Đình Hoàng, nhà vô địch WBA châu Á hạng nặng Eric Pen, nhà vô địch WBA châu Á hạng minimum Lê Hữu Toàn, nhà vô địch Muay Thái WBC hạng 52 Kg Nguyễn Kế Nhơn...

Sự kiện sẽ được tường thuật trực tiếp trên ứng dụng OnPlus và hệ sinh thái thể thao của VTVcab. Kính mời quý vị và các bạn đón xem!

 Anh Quân
Từ khóa: