Tay vợt trẻ nhất lọt vào tứ kết Grand Slam sau 31 năm

Carlos Alcaraz đã trở thành tay vợt trẻ nhất lọt vào tứ kết giải Grand Slam trong 31 năm qua.

Carlos Alcaraz đang là hiện tượng ở giải US Open 2021. Sau khi vượt qua hạt giống số 3, Stefanos Tsitsipas, tay vợt người Tây Ban Nha tiếp tục hạ gục Peter Gojowczyk ở vòng 4 với tỷ số 3-2 (5-7, 6-1, 5-7, 6-2, 6-0).

Đây là trận đấu khá vất vả với tay vợt 18 tuổi. Trước đối thủ dày dạn hơn tới từ Đức, Carlos Alcaraz đã bị dẫn trước 1-2. Tuy nhiên, bước ngoặt tới ở set 4 khi Peter Gojowczyk có dấu đau chân. Tận dụng lợi thế này, Carlos Alcaraz đã giành chiến thắng dễ dàng trong hai set cuối cùng (đặc biệt là set thứ 5 quyết định với tỷ số 3-2).

Carlos Alcaraz trở thành tay vợt trẻ nhất góp mặt ở tứ kết giải Grand Slam từ năm 1990

Như vậy, Carlos Alcaraz đã trở thành tay vợt trẻ nhất lọt vào tứ kết Grand Slam kể từ khi tay vợt Michael Chang xác lập điều này ở giải Roland Garros năm 1990. Nếu tính riêng ở giải US Open, anh cũng là người ít tuổi nhất góp mặt ở vòng đấu này từ năm 1963.

Hiện tại, Carlos Alcaraz đang xếp hạng 55 thế giới. Ở vòng tứ kết, anh sẽ đối đầu với tay vợt trẻ khác là Félix Auger-Aliassime (Canada).

Chia sẻ sau khi làm nên lịch sử, tay vợt 18 tuổi cho biết: “Tôi vô cùng hào hứng khi được bước vào tuần thứ hai trong sự nghiệp ở giải đấu lớn. Điều đó vô cùng tuyệt vời. Nó giống như giấc mơ của tôi trở thành hiện thực.

Thật sự khó khăn khi chơi những trận đấu kiểu này, khi phải bước vào set 5. Tuy nhiên, tôi hy vọng có thể góp mặt ở nhiều trận tứ kết Grand Slam hơn nữa.

Tôi không hy vọng mình góp mặt ở vòng tứ kết ngay lần tham dự đầu tiên. Vì vậy, tôi nghĩ mình đã thi đấu thực sự tốt trong thời gian qua”.

Ở trận tứ kết còn lại nội dung đơn nam, Daniil Medvedev sẽ đối đầu với Botic van de Zandschulp. Đêm nay, Novak Djokovic sẽ ra sân ở vòng 4 gặp Brooksby.

 Minh Long
Từ khóa: