Tay vợt Trung Quốc bỏ cuộc vì đối thủ chơi xấu

Tay vợt chủ nhà Amarissa Toth cố tình xóa vết bóng trọng tài nhận định sai khiến Zhang Shuai uất ức bỏ trận đấu tại vòng một Hungarian Open.

Ngay trong set đầu tiên của trận đấu, Zhang Shuai và tay vợt chủ nhà Amarissa Toth đã tạo ra một thế trận giằng co kịch tính. Khi tỷ số là 5-5 và hai bên đang hòa 15-15 trong game giao bóng của Zhang Shuai, tay vợt Trung Quốc đã có một cú đánh hiểm. Tuy nhiên hai trọng tài dây và trọng tài chính xác định bóng ngoài, dù vết bóng trên sân cho thấy rằng bóng vẫn ở trong sân.

Zhang Shuai đã tranh cãi một hồi với các trọng tài khi không đồng tình với quyết định trên, tuy nhiên cả hai trọng tài vẫn giữ nguyên nhận định nên cô đành thi đấu tiếp. Khi tỷ số là 30-30, Zhang Shuai muốn gọi tổng trọng tài để giải quyết vết bóng cũ. Tuy nhiên, tay vợt chủ nhà lại đi đến xóa vết bóng cũ khiến Zhang phải hét lớn "Đừng, không được xoá".

Tay vợt chủ nhà Amarissa Toth cố tình xóa vết bóng trọng tài nhận định sai khiến Zhang Shuai uất ức bỏ trận đấu tại vòng một Hungarian Open.

Khán giả Hungary có mặt trên khán đài la ó Zhang và ủng hộ tay vợt chủ nhà. Sau đó trận đấu vẫn tiếp tục, nhưng khi tay vợt Trung Quốc bị dẫn 5-6, cô đã về chỗ nghỉ và bật khóc. Sau một hồi trò chuyện với chuyên gia trị liệu, tay vợt Trung Quốc quyết định bỏ dở trận đấu.

Khép lại trận đấu, Zhang vẫn cư xử fair-play khi tiến đến bắt tay trọng tài và Toth, tuy nhiên tay vợt chủ nhà lại cư xử thô lỗ khi giơ tay ăn mừng đầy vẻ vang trước cổ động viên nhà. Trong khi đó, Zhang chỉ tay về phía khán giả và uất ức nói vài lời trước khi rời sân.

Đây đã là trận thua thứ 13 liên tiếp của Zhang tại WTA Tour kể từ tháng Hai. Tuy nhiên ở trận đấu này, đa phần mọi người đều thông cảm và đứng về phía cô, đồng thời chỉ trích Toth.

Tay vợt Ajla Tomljanovic viết trên Twitter: ""Hành vi của Toth quá kinh tởm". Ysaline Bonaventure thì nhận định: "Ăn mừng khi đối thủ bỏ cuộc, thật xấu hổ."

Á quân Wimbledon Ons Jabeur cũng cho rằng hành động của Toth là "không thể chấp nhận được". Trong khi đó, tay vợt số chín thế giới Maria Sakkari thì dành lời khen cho hành động tử tế của Zhang sau trận, đồng thời nhấn mạnh rằng Toth đáng bị cấm thi đấu.

 Anh Quân
Từ khóa: