Thắng Argentina, cầu thủ Ả-rập Xê-út được thưởng 26 chiếc siêu xe Rolls Royce

Sau chiến thắng bất ngờ trước nhà vô địch Nam Mỹ, Thái tử Ả-rập Xê-út - Mohammed bin Salman đã quyết định thưởng lớn cho các cầu thủ.

Cách đây ít ngày, đội tuyển Ả-rập Xê-út dù bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với Argentina, thậm chí còn bị đối thủ dẫn trước và dồn ép trong xuyên suốt 90 phút nhưng họ đã làm nên cú sốc tại World Cup 2022. Theo đó, đại diện của châu Á đã tận dụng tốt những cơ hội hiếm hoi mà mình có để giành chiến thắng chung cuộc 2-1.

Với chiến tích đáng nhớ của ĐTQG, Chính phủ Ả-rập Xê-út đã cho toàn bộ nhân viên thuộc khối cơ quan nhà nước nghỉ nguyên một ngày để ăn mừng chiến thắng, trong khi các công viên giải trí cũng mở cửa miễn phí cho tất cả mọi người.

Trong khi đó, cầu thủ bị vỡ quai hàm khi “chiến đấu” với Argentina là Yasser Al Shahrani đã được đặc cách bay chuyên cơ sang Đức điều trị. Được biết, đây là chuyên cơ do Thái tử Mohammed bin Salman phái đi để giúp cầu thủ đang thuộc biên chế Al-Hilal nhanh chóng được các chuyên gia tại đất nước có nên y học tiên tiến hỗ trợ.

Toàn bộ cầu thủ tham dự World Cup 2022 của ĐT Ả-rập Xê-út đều sẽ nhận được 1 chiếc siêu xe

Không dừng lại ở đó, Thái tử Mohammed bin Salman mới đây cũng đã quyết định chi đậm để thưởng cho toàn bộ 26 cầu thủ của đội tuyển Ả-rập Xê-út. Theo đó, mỗi thành viên sẽ nhận một chiếc siêu xe Rolls Royce đời mới nhất có giá dao động từ 460.000 đến 500.000 USD.

Uớc tính, tổng số tiền mà Bộ trưởng Bộ Quốc phòng trẻ nhất thế giới phải bỏ ra lên tới hơn 13 triệu USD. Đây cũng là số tiền tương đương mà một đội tuyển nhận được từ Liên đoàn bóng đá thế giới nếu vượt qua vòng bảng tại World Cup 2022.

Động thái này của Thái tử Mohammed bin Salman đã cho thấy sự quan tâm của Ả-rập Xê-út đối với bóng đá. Ngoài ra, nó cũng sẽ giúp Hervé Renard có thêm động lực chiến đấu trước hai đối thủ khó chịu còn lại của bảng C.

Và thử thách đầu tiên sẽ là Ba Lan với siêu sao Lewandowski. Nếu có thể tạo nên thêm một bất ngờ nữa, đội tuyển Ả-rập Xê-út sẽ làm nên lịch sử khi lần đầu tiên vào đến vòng 1/8 của đấu trường lớn nhất hành tinh cấp độ ĐTQG.

 Anh Quân