"Thầy" Park bật mí cách sử dụng cầu thủ ở tuyển Việt Nam, HLV Troussier có nên học hỏi?

Trong bài phỏng vấn với Think Curve (Thái Lan) mới đây, HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ đáng chú ý về khoảng thời gian còn dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Cụ thể, nhà cầm quân người Hàn Quốc chia sẻ: "Tôi đã đụng độ với Thái Lan nhiều lần trong khoảng thời gian 5 năm 4 tháng dẫn dắt đội tuyển quốc gia và đội U23 Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam thắng 1, hòa 2, thua 2 trước người Thái ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Còn ở cấp độ U23, chúng tôi toàn thắng trước họ. Với các cấp độ trẻ hơn nữa thì tôi không rõ kết quả.

Tất nhiên những kết quả trên cũng chưa thể chứng minh được Việt Nam hay Thái Lan mạnh hơn. Nhưng dù đội bóng của tôi gặp Thái Lan hay Lào, Philippines... thì tôi vẫn luôn động viên các cầu thủ phát huy hết sức mạnh và phải luôn thi đấu với quyết tâm cao nhất".

Trong bài phỏng vấn với Think Curve (Thái Lan) mới đây, HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ đáng chú ý về khoảng thời gian còn dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Cựu HLV của ĐT Việt Nam cũng tiết lộ cách ông lên giây cót tinh thần cho các học trò trước mỗi trận: "Trước mỗi trận đấu tôi đều động viên các học trò của mình. Không cần phải sợ hãi trước các đối thủ mạnh và cũng không được coi thường đối thủ yếu. Hãy làm những gì tốt nhất của mình.

Nếu cầu thủ không sẵn sàng, tôi cũng sẽ không sử dụng. Tôi sẽ chỉ cho những cầu thủ đã sẵn sàng chiến đấu được ra sân. Là một HLV trưởng, tôi sẽ phải là người chịu trách nhiệm cuối cùng.

Tôi cũng thường dặn các học trò của mình rằng ra sân thì đừng sợ thất bại. Vì nếu thất bại, tôi mới là người chịu trách nhiệm cho thất bại đó, còn việc của các cầu thủ là cứ thoải mái và cống hiến hết mình. Họ không cần phải chịu sức ép nào cả".

Trước đó, HLV Troussier nhận không ít chỉ trích vì cách chọn người tại đội tuyển Việt Nam. Việc để những công thần như Hoàng Đức và Hùng Dũng trên băng ghế dự bị để sử dụng những cầu thủ trẻ cùng lối đá chưa thuyết phục khiến ông thầy người Pháp bị đặt dấu hỏi về cách dùng người.

Theo tiết lộ của nhiều người, HLV Troussier có triết lý bóng đá khá đặc biệt: Cầu thủ không chỉ cần luyện tập, mà còn cần suy ngẫm. Chính vì vậy cách chọn người của ông cũng có phần khác biệt so với người tiền nhiệm Park Hang Seo.

Trong khi đó, thời gian gần đây xuất hiện một số thông tin cho biết CLB TP.HCM đang rất muốn mời HLV Park Hang Seo về cầm quân. Tuy nhiên theo nhà báo Minh Hải, thương vụ này nhiều khả năng sẽ không thành. Sau khi đến dự đám cưới học trò cũ Đoàn Văn Hậu, thầy Park cũng ngay lập tức trở về quê nhà rồi chuẩn bị sang Hà Lan vì công việc cá nhân.

Không những vậy, HLV Lee Young-jin đã dừng kế hoạch thành lập ban huấn luyện để dẫn dắt CLB TP.HCM. Vì vậy nhiều khả năng cả HLV Park Hang Seo và trợ lý cũ đều sẽ không dẫn dắt đội chủ sân Thống Nhất.

Dự kiến ngay đầu tuần sau, CLB TP.HCM sẽ đưa ra phương án bổ nhiệm HLV mới thay ông Vũ Tiến Thành. Ứng cử viên sáng giá nhất hiến tại là ông Chung Hae-seong sau khi thương vụ với ông Park và ông Lee đổ bể.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports