Thầy Park nhận xét đặc biệt về HLV Troussier trên báo Hàn Quốc

Mặc dù ĐT Việt Nam đã thua đậm trước ĐT Hàn Quốc hôm 17/10, tuy nhiên sau trận đấu HLV Philippe Troussier vẫn nhận được những lời khen từ HLV Park Hang-seo.

Trả lời phỏng vấn tờ Yonhap News (Hàn Quốc), cựu HLV tuyển Việt Nam, ông HLV Park Hang-seo đã dành cho HLV Philippe Troussier sự tôn trọng, đồng thời hy vọng rằng người kế nhiệm mình sẽ thể hiện được năng lực tại ĐT Việt Nam.

“Tôi theo đuổi phong cách huấn luyện của riêng mình, ông Troussier cũng vậy. Ông ấy là một huấn luyện viên có năng lực và cũng có những hướng đi riêng. Tôi hy vọng ông Troussier sẽ thành công trên con đường ấy”, HLV Park Hang-seo chia sẻ.

Mặc dù ĐT Việt Nam đã thua đậm trước ĐT Hàn Quốc hôm 17/10, tuy nhiên sau trận đấu HLV Philippe Troussier vẫn nhận được những lời khen từ HLV Park Hang-seo.

Dù đã rời cương vị HLV đội tuyển Việt Nam, ông Park vẫn luôn dõi theo hành trình của đội bóng áo đỏ cũng như các cựu học trò của mình. Trước đó, HLV Park Hang-seo cũng đến sân để theo dõi trận đấu giữa U18 Việt Nam và U18 Hàn Quốc tại giải Seoul Cup 2023. 

Hôm ĐT Việt Nam đá giao hữu với ĐT Hàn Quốc, thầy Park tiếp tục có mặt trên sân Suwon World Cup để theo dõi màn đọ sức giữa hai đội. Ngoài ra, HLV Park còn gặp gỡ và động viên các học trò cũ trước trận đấu.

“Tôi rất xúc động khi gặp lại những người học trò cũ. Tôi cũng động viên các cầu thủ hãy thi đấu thật tốt và giành chiến thắng. Mong rằng cả hai đội đều có được những thu hoạch từ trận đấu này. Tôi vẫn luôn mong đợi ĐT Việt Nam sẽ tiến bộ và trưởng thành hơn", cựu HLV ĐT Việt Nam chia sẻ.

Sau khi kết thúc hợp đồng dẫn dắt tuyển Việt Nam từ đầu năm 2023, HLV Park Hang-seo đã quyết định ở lại dải đất hình chữ S để mở học viện bóng đá. Hiện tại, ông đã xây dựng được hai học viện mang tên mình tại Hà Nội và dự kiến sẽ mở thêm nhiều cơ sở tại Việt Nam và cả Hàn Quốc.

Vị chiến lược gia sinh năm 1957 cho biết: “Tôi đang đào tạo và phát triển các tài năng nhí ở Việt Nam. Nếu có điều kiện phù hợp, tôi cũng muốn thử mở học viện tại quê nhà Hàn Quốc."

Thời gian gần đây, một số đội bóng ở Đông Nam Á đã nhiệt tình mời chào HLV Park Hang-seo về dẫn dắt đội tuyển, tuy nhiên ông vẫn chưa đồng ý.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports