Thủ môn Man City sai lầm, Liverpool vào chung kết FA Cup

Màn trình diễn ấn tượng của Liverpool trên sân Wembley đưa đội bóng này vào chung kết FA Cup sau khi loại Man City.

Kết quả: Man City 2-3 Liverpool

Ghi bàn

Man City: Jack Grealish (47'), Bernardo Silva (90'+1)

Liverpool: Ibrahima Konate (9'), Sadio Mane (17', 45')

Trong 2 lần đối đầu ở Ngoại hạng Anh mùa này, Man City và Liverpool đều cống hiến cho khán giả những bữa tiệc bóng đá đẳng cấp cao. Tuy nhiên, trong cuộc chạm trán ở vòng bán kết FA Cup - một trận đấu loại trực tiếp, người hâm mộ lại không được chứng kiến một màn so tài hấp dẫn như vậy.

Lý do chính tạo ra sự khác biệt nằm ở lực lượng của Man City. HLV Pep Guardiola không sử dụng đội hình mạnh nhất vì nhiều lý do. Những cầu thủ thường xuyên dự bị được trao cơ hội đá chính cho Man City ở trận này đã gây thất vọng.

Nathan Ake không thể ngăn cản được Ibrahim Konate ghi bàn mở tỉ số trong tình huống phạt góc ở ngay phút thứ 9. Không lâu sau đó, thủ môn Zack Steffen mắc sai lầm trong tình huống giữ bóng bất cẩn ngay trước khung thành. Sadio Mane chỉ cần một cú xoạc trúng bóng để ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Liverpool.

Thủng lưới 2 bàn khi hiệp một chưa trôi qua một nửa, Man City lúng túng và mất phương hướng. Không có Kevin De Bruyne, đội bóng của HLV Pep Guardiola thi đấu như không có một thủ lĩnh về lối chơi trên sân.

Trong khi đó, Liverpool càng đá càng hay. Các học trò của HLV Jurgen Klopp nâng tỉ số lên 3-0 từ một pha phối hợp hoa mĩ, ngẫu hứng mà đầy chính xác trong từng nhịp xử lý ở cuối hiệp 1. Hi vọng của Man City chỉ được thắp lên chút ít trong những phút đầu hiệp 2 khi Jack Grealish gỡ lại một bàn.

Bị dẫn trước tới 2 bàn và có một thế trận bất lợi, HLV Pep Guardiola khiến các cổ động viên Man City bất ngờ. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha phải chờ tới gần cuối trận mới sử dụng quyền thay người đầu tiên. Cầu thủ vào sân là Riyad Mahrez chính là người khiến cho những phút cuối trận trở nên hấp dẫn.

Nỗ lực của tiền đạo người Morocco giúp Bernardo Silva rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn một bàn ở phút 90+1. Man City liên tục uy hiếp trong những phút bù giờ, nhưng không thể có thêm bàn thắng. Những cú dứt điểm của Mahrez và Sterling không thể đưa bóng vào lưới.

Liverpool bảo vệ thành công cách biệt một bàn mong manh để giành quyền vào chung kết FA Cup.

Đội hình thi đấu

Man City: Steffen, Cancelo, Stones, Zinchenko, Ake, Fernandinho, Foden, B. Silva, Grealish, Sterling, Jesus

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Robertson, Fabinho, Keita, Thiago, Salah, Mane, Diaz