Tổ trọng tài của Việt Nam được bổ nhiệm điều hành trận đấu tại AFC Cup

LĐBĐ châu Á (AFC) mới đây đã thông báo bổ nhiệm tổ trọng tài Elite của Việt Nam điều hành trận đấu trong khuôn khổ giải AFC Cup.

Cụ thể, AFC đã bổ nhiệm tổ trọng tài gồm trọng tài chính Ngô Duy Lân cùng các trợ lý Nguyễn Trung Hậu, Phạm Hoài Tâm điều hành trận đấu trong khuôn khổ bảng D AFC Cup mùa 2023/24 giữa CLB Odisha (Ấn Độ) và CLB Bashundhara Kings (Bangladesh). Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 11/12 sắp tới tại Ấn Độ.

Trước đó, tổ trọng tài này cũng từng được AFC giao nhiệm vụ điều hành trận đấu giao hữu quốc tế giữa ĐT Malaysia và ĐT Quần đảo Solomon hôm 14/6 tại Malaysia. Bên cạnh đó là trận đấu thuộc Giai đoạn sơ loại 1.1 của AFC Cup 2023/24 khu vực Nam Á tại Nepal hồi tháng 8. Sau đó, tổ trọng tài này tiếp tục điều hành ở giải Bóng đá Merdeka lần thứ 42 tại Malaysia hồi tháng 10.

LĐBĐ châu Á (AFC) mới đây đã thông báo bổ nhiệm tổ trọng tài Elite của Việt Nam điều hành trận đấu trong khuôn khổ giải AFC Cup.

Tính đến nay, ba trọng tài trên cũng là tổ trọng tài AFC Elite duy nhất của Việt Nam.

Với cá nhân trọng tài Ngô Duy Lân, ông cũng vừa được giao nhiệm vụ tại trận đấu ở vòng loại 2 World Cup 2026 giữa ĐT Pakistan và ĐT Tajikistan hôm 21/11 tại Pakistan. Trước đó, ông Ngô Duy Lân cũng được tin tưởng bổ nhiệm điều hành các trận đấu thuộc AFC Cup hồi tháng 8 và Asiad 19 hồi tháng 9.

Tại Việt Nam, trọng tài Ngô Duy Lân là một trong 4 trọng tài có chứng chỉ FIFA. Đối với LĐBĐ châu Á, ông thuộc hàng ngũ trọng tài cấp cao nên được bổ nhiệm điều hành nhiều trận đấu và giải đấu chính thức cấp độ châu lục.

Trước khi bén duyên với nghề trọng tài, ông Ngô Duy Lân từng khởi đầu sự nghiệp là một cầu thủ bóng đá của đội Long An. Tuy nhiên do chấn thương nên ông phải giải nghệ sớm từ khi mới 24 tuổi và đi làm trọng tài cho các giải phong trào. Đến năm 2009, ông tham gia chương trình "Tầm nhìn châu Á" do AFC tổ chức, sau đó chính thức theo học trọng tài chuyên nghiệp.

Trải qua một khoảng thời gian đào tạo và tích lũy kinh nghiệm, đến năm 2015 ông Ngô Duy Lân lần đầu được bắt chính ở V-League. Năm 2018, ông được cấp chứng nhận trọng tài FIFA đồng thời được vinh danh là "Còi vàng Việt Nam".

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân