Top 10 cầu thủ bóng đá chạy nhanh nhất thế giới mọi thời đại: Ronaldo quá vượt trội!

Tốc độ luôn là một chỉ số quan trọng hàng đầu đối với các cầu thủ bóng đá, thậm chí quyết định đến sự thành bại trên sân cỏ. Trong bài viết này, hãy cùng điểm mặt 10 cầu thủ có khả năng chạy nhanh nhất mọi thời đại trong làng túc cầu!

1. Cristiano Ronaldo – 38.8km/h

Cristiano Ronaldo là tiền đạo sinh năm 1985, quốc tịch Bồ Đào Nha. Ronaldo từng thi đấu cho các CLB từ Sporting Lisbon, MU, Real Madrid, Juventus, sau đó trở lại MU trước khi sang châu Á đầu quân cho Al Nassr của Arab Saudi.

Trong sự nghiệp, Cristiano Ronaldo đã giành được hầu hết các danh hiệu cao quý từ cá nhân đến tập thể, bao gồm Quả bóng vàng, Chiếc giày vàng, Cúp C1, Ngoại hạng Anh, Laliga, Serie A,... Ngôi sao người Bồ Đào Nha từng được biết đến là cầu thủ chạy nhanh nhất thế giới với vận tốc đạt 38.8km/h. Thời kỳ đỉnh cao trong màu áo Quỷ đỏ và Real Madrid, khả năng bứt tốc của Ronaldo giúp anh dễ dàng loại bỏ cầu thủ đối phương để ghi các bàn thắng hoặc tạo ra cơ hội cho đồng đội, khiến mọi hàng phòng ngự phải khiếp sợ.

CR7 cũng luôn đảm bảo chế độ luyện tập và ăn uống chặt chẽ để duy trì thể trạng. Dù năm nay đã 38 tuổi nhưng anh vẫn đang thi đấu bùng nổ trong màu áo CLB Al Nassr.

2.Kylian Mbappe – 38km/h

Xếp thứ hai trong danh sách là tiền đạo Kylian Mbappe, sinh năm 1998, quốc tịch Pháp, hiện đang thi đấu cho PSG. Danh hiệu cao quý nhất mà ngôi sao trẻ này giành được trong sự nghiệp là chức vô địch World Cup cùng đội tuyển Pháp vào năm 2018.

Mbappe thần tượng C. Ronaldo và lối đá của anh chàng này cũng có nhiều điểm tương đồng với tiền bối của mình, đó là dựa trên tốc độ. Tốc độ của Mbappe đạt đến 38 km/h và cũng chỉ thua mỗi CR7 mà thôi. Chính điểm mạnh về tốc độ cũng giúp tiền đạo người Pháp ghi nhiều bàn thắng quan trọng, giúp đội tuyển quốc gia giành cúp vàng danh giá.

Bên cạnh đó, Mbappe cũng được đánh giá rất cao ở nhãn quan chiến thuật, khả năng đọc trận đấu cùng khả năng chuyền bóng lẫn dứt điểm đều rất chính xác. Tiền đạo người Pháp hiện đang là một ngôi sao lớn của bóng đá thế giới ở tuổi 25.

3.Arjen Robben – 37km/h

Tiền vệ Arjen Robben sinh năm 1984, quốc tịch Hà Lan, hiện đã giải nghệ. Dù không có "duyên" với danh hiệu ở ĐTQG, nhưng Robben cũng có bộ sưu tập đồ sộ danh hiệu cấp câu lạc bộ như vô địch Champions League, Premier League, La Liga, Bundesliga,...

Sở dĩ Robben được xếp thứ ba trong danh sách bởi anh sở hữu tốc độ ấn tượng lên đến 37 km/h. Tuy nhiên không chỉ có tốc độ nhanh, tiền vệ người Hà Lan còn có kỹ thuật chơi bóng rất uyển chuyển và điêu luyện. Khả năng dứt điểm bằng lòng trong chân trái của Robben cũng trở thành một giai thoại của bóng đá thế giới, giúp anh ghi được các bàn thắng quan trọng, gặt hái được nhiều danh hiệu đỉnh cao.

4.Alphonso Davies – 36,51 km/h

Hậu vệ cánh trái Alphonso Davies sinh năm 2000, là cầu thủ bóng đá gốc Ghana, hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ Bayern Munich của Đức.

Với tốc độ lên đến 36,51 km/h, Alphonso Davies là một trong những hậu vệ cánh có khả năng chạy nhanh nhất thế giới. Điều này giúp cho cầu thủ trẻ của Ghana có thể lên công về thủ nhịp nhàng, hỗ trợ rất tốt cho lối chơi chung của toàn đội.

5.Achraf Hakimi – 36,48 km/h

Achraf Hakimi sinh năm 1998, là cầu thủ người Morroco, đang chơi ở vị trí hậu vệ phải cho câu lạc bộ PSG.

Achraf Hakimi có tốc độ chạy lên đến 36,48 km/h. Cùng với thể chất vượt trội và khả năng chơi bóng thông minh, hiện tại Hakimi đang là một trong những hậu vệ xuất sắc của bóng đá thế giới. Ở kỳ World Cup 2022 diễn ra năm ngoái, Hakimi đã thi đấu vô cùng ấn tượng, góp phần giúp đội tuyển Morroco tạo nên hành trình lịch sử khi vào đến bán kết giải đấu.

6.Erling Haaland – 36,04 km/h

Erling Haaland là tiền đạo trẻ sinh năm 2000 người Na Uy, hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ Manchester City.

Erling Haaland trở thành một hiện tượng làng túc cầu trong hai năm gần đây nhờ thân hình khổng lồ và đặc biệt là tốc độ ấn tượng lên tới 36,04 km/h. Cầu thủ người Na Uy là một mẫu tiền đạo toàn diện với tốc độ, khả năng tì đè, dứt điểm tốt bằng cả chân và đầu.

Ở mùa giải 2022/23 vừa qua, Haaland đã ghi rất nhiều bàn thắng, góp công lớn vào cú ăn ba vĩ đại của Man City gồm vô địch Champions League, Ngoại hạng Anh và FA Cup. Anh cũng cán đích ở vị trí thứ hai trong cuộc đua giành Quả bóng vàng 2023, chỉ thua Lionel Messi.

7.Inaki Williams – 35,62 km/h

Inaki Williams sinh năm 1994, quốc tịch Ghana, là tiền đạo đang khoác áo câu lạc bộ Bilbao của Tây Ban Nha.

Tốc độ là vũ khí lợi hại của Inaki Williams khi anh có thể chạy với vận tốc tối đa đạt 35,62 km/h. Nhờ có tốc độ nhanh nhẹn cùng với nhãn quan chiến thuật tốt, Inaki Williams có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau như tiền đạo, tiền vệ hay thậm chí cả hậu vệ cánh. Một mẫu cầu thủ như Williams là người mà các Huấn luyện viên đặc biệt yêu thích sử dụng, còn hàng phòng ngự của đối thủ luôn phải e dè.

8.Pierre-Emerick Aubameyang – 35,55 km/h

Aubameyang sinh năm 1989, là cầu thủ người Gabon sinh ra tại Laval, Pháp.

Hiện Aubameyang đã qua thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp. Tuy nhiên trước đây, anh từng thi đấu bùng nổ trong màu áo Dortmund, Arsenal và Barcelona. Với tốc độ lên đến 35,55 km/h, cầu thủ này được mệnh danh là “tia chớp” trên sân cỏ. Bên cạnh đó, tiền đạo người Gabon còn sở hữu kỹ thuật cùng với khả năng dứt điểm tốt, giúp mỗi bước chạy của anh trên sân cỏ luôn tạo ra nhiều năng lượng cho đồng đội và thu hút ánh mắt của các cổ động viên.

9.Jurgen Damm – 35,2 km/h

Jurgen Damm sinh năm 1992, là một tiền vệ cánh nổi tiếng của Mexico, hiện đang chơi cho câu lạc bộ Liga MX Atlético San Luis.

Sở trường của Jurgen Damm là tốc độ và anh có thể đạt vận tốc lên tới 35,2 km/h. Jurgen Damm là niềm tự hào của bóng đá Mexico khi không chỉ sở hữu tốc độ mà cầu thủ này còn có kỹ thuật điêu luyện, khả năng chơi bóng thông minh. Mỗi khi xuất hiện trên sân, anh luôn biết cách để tạo nên sự khác biệt, góp phần vào thành công của đội bóng.

10.Antonio Valencia – 35,1 km/h

Valencia sinh năm 1985, là cầu thủ bóng đá người Ecuador.

Antonio Valencia được xếp vào top 10 cầu thủ nhanh nhất thế giới khi anh sở hữu tốc độ lên đến 35,1 km/h. Phần lớn sự nghiệp của Valencia gắn liền với CLB Man United. Anh được các cổ động viên nơi đây yêu quý bởi tinh thần chiến đấu rất mạnh mẽ. Với tốc độ cao, thể lực tốt và luôn thi đấu rất nỗ lực, Valencia thường xuyên hoàn thành tốt vai trò của mình ở cả mặt trận phòng ngự và hỗ trợ đồng đội trên hàng công. Hậu vệ có biệt danh "Tono" đã cùng với MU hai lần nâng cao danh hiệu Premier League.

Trên đây là danh sách 10 cầu thủ bóng đá chạy nhanh nhất thế giới mọi thời đại. Với đôi chân nhanh thoăn thoắt, những bước chạy của các cầu thủ trên luôn tạo ra rất nhiều cảm xúc cho người xem.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân