Top 10 cầu thủ tăng giá sau EURO 2020: Pedri số 1

Trang Transfermarkt đã đưa ra danh sách những cầu thủ có giá trị tăng mạnh nhất sau khi EURO 2020 khép lại.

Pedri (Tây Ban Nha/Barca): 80 triệu euro

Sau màn trình diễn ấn tượng tại EURO 2020 trong màu áo của Tây Ban Nha, Pedri đã bầu chọn là ‘Cầu thủ trẻ hay nhất EURO’. Bên cạnh đó, tiền vệ 18 tuổi được trang Transfermarkt định giá 80 triệu euro, tăng 10 triệu euro.

Pedri tỏa sáng trong màu áo tuyển Tây Ban Nha

Federico Chiesa (Italy/Juve): 70 triệu euro

Tại EURO 2020, Chiesa đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của mình. Từ việc thường xuyên phải ngồi trên ghế dự bị, ngôi sao thuộc biên chế Juventus chiếm được lòng tin từ HLV Mancini để lấy luôn vị trí đá chính. Vì thế, giá trị của Federico Chiesa đã tăng thêm 10 triệu euro.

Chiesa của tuyển Italia

Declan Rice (Anh/West Ham): 70 triệu euro

Tiền vệ thuộc biên chế của West Ham United trở thành quân bài không thể thiếu của HLV Gareth Southgate tại giải đấu năm nay. Đóng vai trò một tiền vệ thu hồi bóng, anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình và đưa tuyển Anh vào đến chung kết. Giá trị của Declan Rice đã được tăng thêm 5 triệu euro lên thành 70 triệu euro.

Declan Rice trong màu áo tuyển Anh

Gianluigi Donnarumma (Italy/PSG): 65 triệu euro

Với màn trình diễn ấn tượng tại EURO 2020 vừa qua, giá trị của Gianluigi Donnarumma đã được tăng thêm 5 triệu euro, lên thành 65 triệu euro. Sau khi EURO kết thúc, thủ thành 22 tuổi đã chuyển đến PSG thi đấu theo dạng chuyển nhượng tự do.

Donnarumma đã giành được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2020

Dani Olmo (TBN/Leipzig): 50 triệu euro

Dù không ghi được bàn thắng nào tại EURO 2020, tuy nhiên Dani Olmo đóng vai trò quan trọng trong hành trình tiến vào bán kết của Tây Ban Nha tại EURO năm nay. Nhờ vậy, giá trị cầu thủ 23 tuổi đã tăng 5 triệu euro, lên thành 50 triệu euro.

Dani Olmo được giá dù không ghi được bàn nào cho Tây Ban Nha

Harry Maguire (Anh/Man Utd): 50 triệu euro

Trung vệ thuộc biên chế của M.U xứng đáng là thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự của tuyển Anh. Sau 2 trận đấu đầu tiên không ra sân, Harry Maguire đã trở lại trong trận đấu với CH Séc và luôn xuất hiện trong đội hình chính của Tam sư. Giá trị của Maguire vì thế đã được tăng thêm 5 triệu euro, thành 50 triệu euro.

Sự trở lại của Maguire đóng vai trò quan trọng trong hành trình đến chung kết của tuyển Anh

Jorginho (Italy/Chelsea): 45 triệu euro

Giá trị của tiền vệ người Italia đã tăng thêm 5 triệu euro lên thành 45 triệu euro sau khi EURO 2020 kết thúc. Theo thống kê, Jorginho là cầu thủ góp mặt trên sân nhiều thứ 2 tại giải đấu, chỉ xếp sau thủ thành Donnarumma.

Jorginho khép lại mùa giải đầy thành công cùng 2 chức vô địch Champions League và EURO 2020

Luke Shaw (Anh/Man United): 42 triệu euro

Luke Shaw có kỳ Euro thành công, ghi 1 bàn thắng và có 3 kiến tạo. Màn thể hiện đó giúp giá trị của Shaw tăng thêm 7 triệu euro. Hậu vệ cánh của Man Utd được Transfermarkt định giá 42 triệu euro.

Luke Shaw liên tục tỏa sáng trong những trận đấu quan trọng

Kalvin Phillips (Anh/Leeds): 40 triệu euro

Cũng giống như Declan Rice, Kalvin Phillips luôn là sự lựa chọn ưu tiên của HLV Gareth Southgate ở tuyến giữa tuyển Anh. Không quá lời khi cho rằng Kalvin Phillips là phát hiện của Tam sư tại Euro 2020. Giá trị của tiền vệ 25 tuổi hiện tại là 40 triệu euro, tăng lên 10 triệu euro so với trước Euro 2020.

Kalvin Phillips trong màu áo Tam sư

Pierre-Emile Hojbjerg (Đan Mạch/Tottenham): 40 triệu euro

Với những đóng góp vào hành trình ấn tượng của Đan Mạch tại EURO 2020, giá trị của Hojbjerg đã tăng thêm 5 triệu euro, thành 40 triệu euro.

Hojbjerg thi đấu ấn tượng trong hành trình vào bán kết của Đan Mạch