Top 10 đội bóng có đông người hâm mộ nhất thế giới

Bóng đá châu Âu có rất nhiều CLB lớn như MU, Real Madrid, Barcelona, Arsenal,... với số lượng người hâm mộ đông đảo trên toàn cầu. Vậy đâu mới là đội bóng có lượng fan đông nhất?

Bóng đá từ lâu đã được công nhận là "môn thể thao vua" với số lượng người yêu mến vô cùng đông đảo trên khắp thế giới. Một đội bóng có số lượng cổ động viên đông đảo không chỉ giúp cho các cầu thủ được ủng hộ về mặt tinh thần, mà chính đội bóng đó có thể thêm những nguồn thu nhập khổng lồ từ việc bán áo đấu, đồ lưu niệm và tất nhiên cả vé đến sân.

Chính bởi vì một đội bóng lớn với nhiều người hâm mộ sẽ mang lại những giá trị rất lớn về mặt kinh tế nên rất nhiều tập đoàn lớn, những tỷ phú trên thế giới sẵn sàng bỏ tiền ra để mua lại các đội bóng này. Ví dụ điển hình như Quỹ đầu tư công Saudi Arabia nắm trong tay đến 4 CLB lớn nhất trong nước. Họ cũng không tiếc bỏ ra "tiền tấn" để chiêu mộ các ngôi sao như Ronaldo, Neymar, Benzema,... với tham vọng lôi kéo thêm người hâm mộ, quảng bá và bành trướng hình ảnh của CLB ra thế giới. Hay như trường hợp tỷ phú Jim Ratcliffe và chủ ngân hàng Qatar Sheikh Jassim đã cạnh tranh suốt một năm trời cho thương vụ mua lại cổ phần của MU, một trong những đội bóng có truyền thống lâu đời với hàng triệu người hâm mộ trên khắp toàn cầu.

Bóng đá châu Âu có rất nhiều CLB lớn như MU, Real Madrid, Barcelona, Arsenal,... với số lượng người hâm mộ đông đảo trên toàn cầu. Vậy đâu mới là đội bóng có lượng fan đông nhất?

Tất nhiên không dễ để có số liệu thống kê chính xác nhất về số lượng người hâm mộ của tất cả các CLB lớn. Song để ước lượng một con số tương đối, chúng ta có thể tham chiếu từ doanh thu bán áo đấu, giá trị thương mại của CLB, độ lớn của SVĐ hay số lượng người theo dõi trên mạng xã hội,...

Trong đó, với sự bùng nổ của Internet thì số lượng người theo dõi trên mạng xã hội có thể được xem là một thông số phản ánh khá chính xác lượng người hâm mộ của một đội bóng. Cụ thể với thông số trên thì Real Madrid và Barcelona là những CLB đứng đầu khi có lượng người theo dõi trên các kênh MXH chính thức là đông nhất. Trong khi đó, MU dù chỉ mới có tài khoản Twitter chính thức từ tháng 4/2021 nhưng cũng là CLB có lượng người theo dõi đông đảo thứ 3 trên mạng xã hội.

Vị trí thứ tư là Juventus với 104,1 triệu người theo dõi trên mạng xã hội. Lượng người theo dõi "Bà đầm già" tăng lên đáng kể trong giai đoạn Cristiano Ronaldo thi đấu tại đây từ năm 2018 đến 2021. Chelsea và Liverpool lần lượt đứng thứ 5 và 6, cả hai đều là những đội bóng Anh giàu truyền thống. PSG xếp ở vị trí thứ 7 và điều này cũng dễ hiểu khi đội bóng này sở hữu khá nhiều siêu sao như Mbappe, trước đó là Neymar và đặc biệt là Lionel Messi.

Trong top những CLB có lượng fan đông nhất thế giới còn có 3 CLB là Bayern Munich, Man City và Arsenal lần lượt đứng ở vị trí 8, 9 và 10.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân
Từ khóa: