Top 5 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển quốc gia: Ronaldo dẫn đầu, bỏ xa Messi

Ghi bàn cho đội tuyển quốc gia không chỉ là nhiệm vụ mà còn là niềm vinh dự đối với mọi cầu thủ. Ở bài viết này, hãy cùng điểm mặt 5 chân sút đóng góp nhiều bàn thắng nhất cho ĐTQG mọi thời đại. Trong đó, cái tên dẫn đầu không ai khác ngoài Cristiano Ronaldo.

5. Mokhtar Dahari (Malaysia, 89 bàn)

Nằm trong top 5 cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho ĐTQG bất ngờ lại xuất hiện một cầu thủ của Đông Nam Á. Đó là Dahari với 89 bàn thắng trong 13 năm khoác áo đội tuyển Malaysia. Dahari không chỉ là huyền thoại của bóng đá Malaysia mà tên tuổi của ông cũng vang dội tầm châu lục. Những năm tháng đỉnh cao, Dahari được ví như "siêu nhân" với những cú sút như trái phá và sức mạnh thể chất tuyệt vời. Tuy nhiên, Dahari không may mắc bệnh hiểm nghèo và đã qua đời vào năm 1991, khi ấy ông mới 37 tuổi.

4. Sunil Chhetri (Ấn Độ, 93 bàn)

Chhetri được coi là một biểu tượng, một tượng đài sống của bóng đá Ấn Độ. Tính đến hiện tại, anh đã đóng góp 93 bàn thắng sau 145 trận đấu cho ĐTQG. Đáng chú ý, cầu thủ này vẫn còn cơ hội để gia tăng thành tích bởi anh vẫn đang đóng vai trò chủ chốt trên hàng công của tuyển Ấn Độ, dù năm nay anh đã bước sang tuổi 39.

3. Lionel Messi (Argentina, 106 bàn)

Hồi tháng 10 vừa qua, Messi đã lập đúp bàn thắng vào lưới Peru trong trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2026. Thành tích ghi bàn của anh cho ĐT Argentina cũng nhờ vậy mà được nâng lên thành 106 bàn. Trước đây, Messi từng có quãng thời gian không mấy vui vẻ khi liên tục trắng tay trên tuyển quốc gia. Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi kể từ sau khi anh tỏa sáng giúp đội nhà vô địch Copa Ameria 2021 và World Cup 2022. Màn trình diễn ở World Cup tại Qatar cũng giúp Messi chiến thắng Quả bóng Vàng thứ 8 trong sự nghiệp.

Dù bỏ ngỏ khả năng tham dự kỳ World Cup tiếp theo, tuy nhiên thành tích ghi bàn của Messi cho ĐT Argentina vẫn hứa hẹn sẽ còn gia tăng khi siêu sao sinh năm 1987 đang duy trì được thể lực và phong độ ấn tượng.

2. Ali Daei (Iran, 109 bàn)

Ali Daei không chỉ là một huyền thoại của bóng đá Iran mà còn được xem là cầu thủ châu Á xuất sắc nhất lịch sử. Trong 13 năm cống hiến cho ĐT Iran, ông đã thi đấu tổng cộng 148 trận và có 109 pha lập công cho đội nhà. Tài năng của ông được nhiều đội bóng lớn ở Âu để mắt. Ali Daei từng khoác áo 5 CLB Đức gồm Arminia Bielefeld, Bayern Munich và Hertha Berlin.

Với những đóng góp cho ĐTQG, Ali Daei được người hâm mộ Iran đặt biệt danh là "Vua" bóng đá trong nước. Sau khi treo giày vào năm 2006, ông chuyển sang làm nhiều lĩnh vực khác nhau như HLV, kinh doanh,...

1. Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha, 128 bàn)

Sau màn trình diễn ấn tượng tại vòng loại EURO 2024 vừa qua, thành tích ghi bàn cho ĐT Bồ Đào Nha của Ronaldo hiện tại đã được nâng lên con số 128 bàn. Siêu sao bóng đá sinh năm 1985 cũng củng cố vị trí dẫn đầu trong danh sách các chân sút ghi bàn nhiều nhất cho ĐTQG mọi thời đại, bỏ xa các cầu thủ khác. Để đạt được số bàn thắng trên, CR7 đã thi đấu tổng cộng 206 trận trong màu áo ĐT Bồ Đào Nha. Danh hiệu cao quý nhất mà Ronaldo cùng các đồng đội trên tuyển quốc gia giành được là chức vô địch EURO 2016.

Dù năm nay đã 38 tuổi và chuẩn bị bước sang tuổi 39 vào đầu năm sau, Cristiano Ronaldo vẫn được HLV Roberto Martinez của ĐT Bồ Đào Nha tin dùng. Nếu duy trì được thể trạng và phong độ tốt như hiện tại, nhiều khả năng CR7 sẽ tiếp tục được góp mặt ở kỳ EURO sắp tới và có thêm nhiều cơ hội để gia tăng kỷ lục của mình.

Nguồn: Kênh truyền hình Onsports

 Anh Quân
Từ khóa: