Trận đấu giữa Bỉ - Thụy Điển bị tạm dừng vì 2 CĐV bị bắn

Các cầu thủ Bỉ và Thụy Điển không muốn đá tiếp hiệp 2 ở trận đấu vòng loại EURO 2024, sau khi nghe tin 2 CĐV đội khách bị bắn.

Khoảng 10 phút trước giờ bóng lăn, một người mặc áo khoác màu cam cầm súng bắn chết 2 CĐV Thụy Điển tại một khu vực cách sân King Baudouin khoảng 5 km.

Khi chưa hay tin, 35.000 khán giả trong sân vẫn tiếp tục cổ vũ 2 đội khi họ chưa hay tin. Tiền đạo Viktor Gyokeres mở tỷ số cho đội khách ở phút 15 nhờ pha độc diễn từ giữa sân, trước khi Romelu Lukaku thực hiện thành công quả phạt đền để gỡ hòa cho Bỉ phút 41.

Trong giờ giải lao, các cầu thủ biết tin về vụ sát hại nên từ chối đá tiếp hiệp 2. Thành phố Brussels cũng nâng mức cảnh báo khủng bố lên cấp cao nhất là mức 4. Đó là lý do dù trận đấu bị hoãn, khán giả không được phép rời sân vì sự an toàn của họ.

Sau khi bắn chết hai CĐV Thụy Điển, tay súng lái xe máy rời khỏi hiện trường và hiện vẫn chưa bị bắt. Một tài khoản Facebook có tên Slayem Slouma sau đó đăng lên một video, trong đó có người giống tay súng tự nhận là thành viên Nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Tay súng nói đã bắn 3 người Thụy Điển để trả thù cho vụ một bé trai 6 tuổi người Mỹ gốc Palestine bị đâm chết ở bang Illinois, Mỹ hôm 14/10.

Do lo ngại tay súng có thể đi tới sân King Baudouin, cảnh sát ban đầu không cho khán giả ra về. Sau đó, họ cử người bảo vệ để từng nhóm khán giả rời sân. Khoảng 700 khán giả Thụy Điển được hộ tống rời đi. Còn cầu thủ Thụy Điển cũng được hộ tống ra thẳng sân bay về nước, theo Giám đốc LĐBĐ Thụy Điển Gilles De Bilde.

Cục diện bảng F đã ngã ngũ, khi Bỉ và Áo đã giành suất vào VCK EURO 2024, còn Thụy Điển, Azerbaijan và Estonia chắc chắn bị loại. Ông Bilde nói rằng chưa biết khi nào trận đấu sẽ tiếp tục thi đấu. Còn chủ tịch LĐBĐ Thụy Điển Fredrik Reinfeldt nói: "Hoãn trận đấu là quyết định tốt nhất lúc này. Chúng tôi yêu bóng đá, nhưng cũng tôn trọng cuộc sống".

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Tú Nguyễn