Trợ lý của HLV Mai Đức Chung bị treo giò vì lý do không ngờ

HLV Đoàn Thị Kim Chi sẽ bị treo giò 2 trận do có hành vi cố tình làm gián đoạn trận đấu trong cuộc đọ sức giữa TP Hồ Chí Minh I và Than KS Việt Nam ở vòng 4 giải VĐQG vừa qua.

Ban kỷ luật LĐBĐ Việt Nam công bố Quyết định số 643/QĐ-LĐBĐVN xoay quanh sự việc xảy ra ở vòng 4 giải bóng đá nữ VĐQG - Cúp Thái Sơn Bắc 2024. Theo đó, HLV Đoàn Thị Kim Chi bị phạt 2,5 triệu đồng và đình chỉ làm nhiệm vụ 2 trận đấu kế tiếp do "có hành vi cố tình làm gián đoạn trận đấu giữa TP.HCM I và Than KSVN” hôm 26/11 tại giải nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2023.

Quyết định kỷ luật được xem xét dựa trên các báo cáo của Giám sát trọng tài, Giám sát trận đấu, tổ trọng tài và các băng hình liên quan. Đặc biệt, đoạn băng ghi hình kỹ thuật phản ánh rất rõ việc các cầu thủ CLB nữ TPHCM I ở trên sân lúc đó hoàn toàn không có thái độ phản ứng. Song HLV Kim Chi đã yêu cầu các cầu thủ rời khỏi sân, ngừng thi đấu.

Trở lại với tình huống này một cách cụ thể ở phút 86 trong trận đấu đó, Nguyễn Thị Thúy có pha đột nhập vào khu vực 16m50 của TP.HCM I trong sự tranh chấp quyết liệt của Cù Thị Huỳnh Như nhưng dứt điểm chệch cột dọc, đồng thời bị ngã. Ngay lập tức, trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, cho các cầu thủ Than KSVN được hưởng quả phạt đền.

HLV Kim Chi (thứ 2 từ phải sang) sẽ không thể chỉ đạo trong 2 trận kế tiếp của CLB Thành phố Hồ Chí Minh I.

Không hài lòng với quyết định này, các cầu thủ TP.HCM I phản ứng quyết liệt với trọng tài. Sau đó, các cầu thủ ĐKVĐ bỏ ra ngoài sân và phải mất hơn 3 phút mới trở lại thi đấu (Than KSVN không thực hiện thành công quả 11m).

Đặc biệt có đoạn băng ghi hình riêng (không phải băng quay trên sóng truyền hình) phản ánh rất rõ việc các cầu thủ CLB nữ TPHCM trên sân lúc đó hoàn toàn không có thái độ phản ứng gì và chuẩn bị đá phạt, nhưng đã bị HLV Kim Chi kêu gọi ra khỏi sân, ngừng thi đấu. Theo luật thi đấu, chỉ có trọng tài mới có quyền dừng trận đấu, HLV không được phép dừng trận đấu khi không có sự cho phép của trọng tài.

Ngay sau khi có quyết định của Ban kỷ luật, HLV Đoàn Thị Kim Chi cũng đã có đơn khiếu nại gửi đến Ban tổ chức, Ban kỷ luật LĐBĐ Việt Nam để đề nghị xem lại án kỷ luật. Trong đơn, HLV trưởng của TP.HCM I giãi bày: “Tôi nhận thấy các cầu thủ TP.HCM I phản ứng quyết liệt với quyết định của trọng tài và cũng trong trận đấu, trọng tài đã có những quyết định gây bất lợi, làm ức chế tinh thần thi đấu các cầu thủ TP.HCM I. Bản thân tôi không muốn sự việc xảy ra giữa 2 đội như năm 2018 trên sân Thống Nhất nên tôi phải nhanh chóng ngăn chặn, chấn chỉnh thái độ thi đấu của các cầu thủ nhằm giúp các em nhanh chóng thi đấu trở lại”.

Bên cạnh đó, HLV Kim Chi cũng khẳng định: "Tôi yêu cầu các cầu thủ vào trước khu vực kỹ thuật của đội TP.HCM I (nơi vẫn thuộc phạm vi trong sân) để động viên, nhắc nhở các em bình tĩnh trở lại, cố gắng thi đấu, tránh những hình ảnh không đẹp gây ấn tượng xấu".

 Trung Hiếu