Trọng tài V-League cập nhật luật trước mùa giải mới

Nhằm chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã tổ chức lớp tập huấn giám sát và trọng tài, bắt đầu khai mạc ở khu vực phía Bắc.

Chiều 9/10, chương trình tập huấn giám sát, trọng tài các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia mùa giải 2023-2024 khu vực phía Bắc đã chính thức được khai mạc tại trụ sở VFF.

Tổng Thư ký Dương Nghiệp Khôi nhấn mạnh tại buổi lễ khai mạc lớp tập huấn: "Để các trận đấu có kết quả tốt thì cần có sự chuẩn bị tốt nhiều mặt".

Bên cạnh đó, Tổng Thư ký Dương Nghiệp Khôi cũng thay mặt VFF để biểu dương toàn bộ các tổ trọng tài và giám sát đã hoàn thành tốt nhiệm vụ ở mùa giải trước.

Dưới sự phân công nghiêm minh của Ban Trọng tài, các trọng tài, giám sát đã nỗ lực để làm tốt nhiệm vụ, tránh được tình trạng tiêu cực ở hầu hết các trận đấu.

Một thành tựu cũng rất đáng ghi nhận đối với công tác trọng tài mùa giải trước, đó là có 18 trọng tài, giám sát đã hoàn thành khóa đào tạo vận hành VAR và được FIFA cấp chứng chỉ. Tại V-League 2023, công nghệ VAR đã được áp dụng cho 5 trận đấu quan trọng và phát huy tính hiệu quả cao.

Nhằm chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã tổ chức lớp tập huấn giám sát và trọng tài, bắt đầu khai mạc ở khu vực phía Bắc.

Với một số trận đấu khó, có tính chất căng thẳng và quyết liệt, đòi hỏi trọng tài phải có sự mẫn cán trong suốt thời gian điều hành trên sân, các trọng tài cũng làm tốt nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, Tổng Thư ký của VFF cũng đề cao vai trò của trọng tài bàn cùng tổ trọng tài điều hành trong phòng VAR khi đã hỗ trợ đắc lực cho các trọng tài chính.

"Tôi đánh giá rất cao khi các tổ trọng tài phối hợp rất tốt với nhau để hoàn thành nhiệm vụ. Mùa giải vừa rồi, kết quả đã phán ánh đúng thực lực của các đội", Ông Dương Nghiệp Khôi nhấn mạnh.

Lớp tập huấn giám sát – trọng tài khu vực phía Bắc sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 13/10. Các trọng tài sẽ được kiểm tra thể lực vào sáng 10/10 tại SVĐ Hàng Đẫy. VFF hy vọng rằng các trọng tài sẽ tích lũy thêm kiến thức và bài học ở đợt tuấn huấn này để tiếp tục làm tốt công tác tại mùa giải tiếp theo.

Cũng tại lớp tập huấn lần này, các trọng tài sẽ được cập nhật những luật thi đấu mới nhất bao gồm: Luật việt vị, lỗi dùng tay chơi bóng, penalty…cùng với các bài kiểm tra kiến thức, năng lực.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân
Từ khóa: