Trực tiếp Ả-rập Xê-út vs Mexico lúc 2h ngày 1/12, bảng C World Cup 2022

Nếu có thêm 1 chiến thắng trước Mexico, Ả-rập Xê-út sẽ làm nên lịch sử với lần đầu tiên vượt qua vòng bảng.

Trực tiếp Ả-rập Xê-út vs Mexico: TẠI ĐÂY

Tính đến lúc này, đội tuyển Ả-rập Xê-út đang là bất ngờ thú vị nhất của World Cup 2022. Theo đó, ở lượt trận đầu tiên dù bị một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch là Argentina dẫn trước và liên tục bị ép sân nhưng với tinh thần kiên cường họ đã ngược dòng để đánh bại đối thủ trong sự ngỡ ngàng của hầu hết người hâm mộ trên toàn thế giới.

Dù ở trận đấu sau đó Ả-rập Xê-út đã phải nhận thất bại 0-2 trước Ba Lan, tuy nhiên màn trình diễn của Salem Al-Dawsari và các đồng đội là không hề tệ khi họ chơi lấn lướt ở trong hiệp 2 và tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm. Chỉ đáng tiếc, đại diện của châu Á đã không thể một lần tận dụng thành công.

Trận thua trước Ba Lan đã khiến Saudi Arabia tụt xuống vị trí thứ 3 cùng với 3 điểm bằng Argentina nhưng kém hơn về hiệu số. Chính vì lẽ đó, để chắc chắn có được tấm vé tiến vòng 16 đội thầy trò HLV Hervé Renard cần đánh bại Mexico ở lượt đấu cuối cùng.

Niềm hy vọng lớn nhất của các CĐV Ả-rập Xê-út vẫn sẽ đặt vào Salem Al-Dawsari

Tuy nhiên, nhiệm vụ này dành cho đội bóng Tây Á là không hề đơn giản. Bởi lẽ, Mexico về lý thuyết vẫn được đánh giá nhỉnh hơn. Ngoài ra, đại diện đến từ khu vực CONCACAF vẫn chưa từ bỏ tham vọng giành vé vượt qua vòng bảng. Nếu có thể đánh bại Saudi Arabia và trận đấu còn lại Ba Lan vượt qua Argentina, đoàn quân của Tata Martino sẽ được nở nụ cười mãn nguyện.

Và để làm được điều này Mexico cần phải thay đổi cách chơi mà họ đã triển khai ở 2 trận đấu đầu tiên. Theo đó, đại diện Bắc Mỹ cần mạnh dạn tấn công hơn thay vì lùi đội hình sâu về phần sân nhà để bảo vệ cho khung thành của thủ thành Guillermo Ochoa.

Đến thời điểm hiện tại, Mexico đang cùng với Tunisia và Uruguay là 3 đội bóng vẫn chưa có được bất kỳ bàn thắng nào tại World Cup 2022. Do đó, nếu những cái tên trên hàng công không thể lên tiếng thật khó để họ làm nên điều gì bất ngờ ở lượt đấu cuối.

Đội hình dự kiến:

Ả-rập Xê-út: Al-Owais; Al-Burayk, Al-Boleahi, Al-Amri, Abdulhamid; Al-Najei, Al-Malki, Kanno; Al-Buraikan, Al-Shehiri, Al Dawsari.

Mexico: Ochoa; Araujo, Montes, Moreno; K. Alvarez, Chavez, Herrera, E. Alvarez, Gallardo; Lozano, Vega.

 Anh Quân