Trung Quốc chi 752 tỷ đồng để mời Messi và Ronaldo tới thi đấu

Mới đây, Inter Miami xác nhận Hồng Kông (Trung Quốc) là một trong những điểm dừng chân của tour du đấu châu Á. Cụ thể, vào ngày 4/2/2024, tại sân vận động Hồng Kông có sức chứa gần 40.000 khán giả, đội bóng của Messi sẽ đá giao hữu với Hồng Kông Team.

Trước đó hơn một tuần, Cristiano Ronaldo cũng có mặt ở Trung Quốc để cùng Al Nassr chơi 2 trận với Thân Hoa Thượng Hải và Chiết Giang. Cả hai trận đều diễn ra trên sân vận động Trung tâm Thể thao Universiade Thâm Quyến có sức chứa 60.000 chỗ ngồi.

Để có được 3 trận kể trên với sự góp mặt của 2 siêu sao, Messi và Ronaldo, chi phí khá đắt đỏ. Theo tờ LanxiongSports, chi phí để mời Inter Miami tới Hồng Kông (Trung Quốc) rơi vào khoảng 10 triệu USD và đặt cọc trước 3 triệu USD.

Số tiền để mời Al Nassr cũng không rẻ hơn. Zhang Hua, một Giám đốc có nhiều năm kinh nghiệm tổ chức các trận đấu, tiết lộ rằng công ty ông từng là 1 trong 7 đơn vị liên hệ với đội bóng của Ronaldo. Mức giá Zhang Hua đưa ra là 5 triệu USD.

Nhưng cuối cùng, công ty của Zhang Hua buộc rút lui bởi có đơn vị khác chi cao hơn. Một nguồn tin của Lanxiong Sports cho hay, nó rơi vào khoảng 10 triệu USD cho mỗi trận đấu. Zhang Hua nhận định với số tiền này, tổng chi phí tối thiểu cho hai trận đấu còn cao hơn thế, rơi vào khoảng 21 triệu USD (tức 512 tỷ VNĐ). Cộng thêm 10 triệu mà Hồng Kông (Trung Quốc) chi ra cho Inter Miami, số tiền đầu tư cho 3 trận đấu sẽ là 31 triệu USD, hay 752 tỷ VNĐ.

Với các trận đấu thương mại, nguồn thu gồm bán vé, tài trợ, truyền thông và các hoạt động kinh doanh liên quan. Tuy nhiên trong bối cảnh kinh tế không mấy lạc quan, Zhang Hua cho rằng nguồn thu chính chỉ là bán vé. Hy vọng rằng với sức hút của Messi và Ronaldo, các nhà tổ chức sẽ không phải âu sầu trong dịp đầu năm mới.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Tú Nguyễn
Từ khóa: