Truyền thông Indonesia chỉ ra sự thật phũ phàng của thể thao Việt Nam tại ASIAD 19

Mới đây, trang CNN Indonesia đã có bài viết phản ánh thành tích không tốt của thể thao Việt Nam tại ASIAD 19. Họ cho rằng Việt Nam tụt khá xa so với các đội khác ở Đông Nam Á tại giải đấu diễn ra ở Trung Quốc.

Tính đến sáng ngày 3/10, đoàn thể thao Việt Nam đang xếp thứ 18 trên bảng tổng sắp huy chương tại ASIAD 19 với 1 HCV, 3 HCB và 17 HCĐ. Nếu tính trong khu vực Đông Nam Á, chúng ta xếp sau Thái Lan, Indonesia, Singapore và Malaysia.

Trước tình hình đó, tờ CNN Indonesia đã lên tiếng chê bai đoàn thể thao Việt Nam. "Thể thao Việt Nam số một ở SEA Games nhưng thất bại ở ASIAD," là tiêu đề của bài viết.

"Ở SEA Games 32 được tổ chức tại Campuchia vừa qua, đoàn thể thao Việt Nam đã giành vị trí số một với thành tích 136 HCV, 105 HCB, 114 HCĐ. Tuy nhiên, họ không thể hiện được sức mạnh ở đấu trường ASIAD."

Đoàn thể thao Việt Nam mới chỉ giành được 1 HCV của Phạm Quang Huy ở môn bắn súng. Thành tích này càng đáng buồn hơn khi nhìn vào các đoàn thể thao Đông Nam Á khác.

Thái Lan có thành tích tốt nhất Đông Nam Á khi giành 10 HCV, 8 HCB, 16 HCĐ và xếp thứ 7 trên bảng tổng sắp huy chương. Không chỉ thua Thái Lan, Việt Nam còn tụt lại phía sau so với Indonesia, Singapore và Malaysia.

ASIAD 19 sẽ kết thúc vào ngày 8/10. Trong bối cảnh giải đấu còn 5 ngày tranh tài, thể thao Việt Nam có thể hy vọng giành thêm HCV ở môn cầu mây hoặc karate để hoàn thành chỉ tiêu giành 2-5 HCV ở giải đấu tại Trung Quốc.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports