Tuyển nữ bóng rổ 3x3 "đòi nợ" thành công trước người Thái

Gần một năm sau ngày thất bại trước người Thái trong trận chung kết SEA Games 31, Huỳnh Thị Ngoan và các đồng đội đã có màn phục hận thành công trên đất Campuchia.

So với cách đây 1 năm, đội tuyển bóng rổ 3x3 Việt Nam tới Campuchia với lực lượng gần như nguyên vẹn với cặp sinh đôi Thảo My - Thảo Vy cùng đội trưởng Huỳnh Thị Ngoan là những cái tên nòng cột.
Trước khi bước vào trận đấu gặp Thái Lan, các cô gái Việt Nam đã đánh bại đối thủ khó chịu Philippines với tỷ số 21-19. Đây được xem là bước đà tâm lý cực tốt để các cô gái Việt Nam sẵn sàng cho màn phục hận.
Ngay từ đầu trận đấu, Việt Nam là đội nắm thế chủ động khi liên tục dẫn trước với những cú ném 2 điểm chính xác của Huỳnh Ngoan.
Cặp chị em sinh đôi Thảo My - Thảo Vy cũng làm tốt trong việc xâm nhập và thực hiện những pha lên rổ chính xác.
Khả năng phòng thủ của đội tuyển 3x3 Việt Nam cũng được thể hiện tốt ở trận đấu này.
Dù vậy, Thái Lan với bản lĩnh của nhà vô địch SEA Games cũng tỏ ra không hề kém cạnh khi liên tục ghi điểm, tạo thế bám đuổi trong toàn bộ trận đấu.
Sự phấn khích của các CĐV Việt Nam có mặt trên khán đài của nhà thi đấu bóng rổ nằm trong khuôn viên SVĐ Murodok Techo (Phnom Penh, Campuchia).
Tuy nhiên, cuối cùng sự tỏa sáng của Huỳnh Ngoan đã giúp các cô gái Việt Nam kết thúc trận đấu với chiến thắng 16-13 đầy kịch tính. Đồng thời, đội tuyển bóng rổ nữ 3x3 Việt Nam cũng đòi thành công "món nợ" từ người Thái sau thất bại cay đắng trên sân nhà cách đây 1 năm.
Chiến thắng này cũng giúp bóng rổ 3x3 Việt Nam chính thức giành vé vào vòng bán kết. Đối thủ của Thảo My và các đồng đội sẽ được xác định sau khi lượt trận còn lại của buổi chiều ngày 06/05 kết thúc.