Vienna Mở rộng không mời được Alcaraz vì lót tay quá cao

Ông Herwig Straka, Giám đốc ATP 500 Vienna Mở rộng nói giải đấu không đủ khả năng mời Carlos Alcaraz do tay vợt này yêu cầu mức phí lót tay quá cao, lên đến 800.000 USD.

Trong tuần này có hai giải ATP 500 được tổ chức song song là Thụy Sĩ Indoors tại Basel và Vienna Mở rộng ở Áo. Theo tiết lộ của ông Straka, Vienna Mở rộng đã mời Alcaraz tham dự, tuy nhiên đội ngũ của tay vợt 20 tuổi yêu cầu mức phí lót tay lên đến 800.000 USD, vượt quá khả năng chi trả của giải. Trong khi đó, giải Thuỵ Sĩ Indoors có thể đáp ứng được yêu cầu trên, tuy nhiên cuối cùng Alcaraz vẫn quyết định không tham dự giải này do còn đang bị chấn thương chân và lưng dưới.

Ông Herwig Straka, Giám đốc ATP 500 Vienna Mở rộng nói giải đấu không đủ khả năng mời Carlos Alcaraz do tay vợt này yêu cầu mức phí lót tay quá cao, lên đến 800.000 USD.

Theo quy định, các tay vợt top đầu thế giới không bắt buộc phải tham dự các giải ATP 500 hoặc 250. Chính vì vậy, những giải đấu nhỏ này muốn thu hút các ngôi sao sẽ thường phải bỏ tiền để lót tay cho riêng họ. Ban tổ chức Vienna Mở rộng cho biết họ đã mời được Daniil Medvedev (hạng 3), Jannik Sinner (hạng 4), Andrey Rublev (hạng 5) cùng với Stefanos Tsitsipas và Alexander Zverev. Do đó, dù không mời được Alcaraz thì giải đấu cũng không bị ảnh hướng đến tính hấp dẫn.

Giải Thuỵ Sĩ Indoors cũng mời được nhiều ngôi sao như Holger Rune, Casper Ruud, Taylor Fritz và Hubert Hurkacz. Hai giải đấu Vienna Mở rộng và Thuỵ Sĩ Indoors có lợi thế về mặt thời gian khi diễn ra trước 20 ngày khởi tranh ATP Finals. Bởi nhiều tay vợt top 20 đang cần điểm để cạnh tranh vào top 8, qua đó giành tấm vé tham dự sự kiện tại Turin. Do đó mà họ sẽ đồng ý tham dự các giải đấu nhỏ này với mức phí lót tay thấp hơn các giải khác.

Sở dĩ Alcaraz yêu cầu mức phí cao hơn hẳn là do tên tuổi của anh hiện đang giàu sức hút nhất nhì làng tennis, bên cạnh Novak Djokovic. Tay vợt người Tây Ban Nha lại càng "có giá" hơn khi Nole càng ngày càng tối giản lịch đấu ở tuổi 36. Trước đây, các tay vợt "big 3" gồm Djokovic, Rafael Nadal và Roger Federer ở thời đỉnh cao luôn có phí lót tay tính bằng triệu USD. Trong đó, Federer thường có mức phí lót tay cao nhất.

Việc nghỉ thi đấu tuần này giúp Alcaraz có thêm thời gian hồi phục chấn thương trước khi tham dự giải Masters 1000 cuối cùng trong năm tại Paris, diễn ra từ 30/10 đến 5/11. Đây sẽ là bước chạy đà quan trọng của tay vợt 20 tuổi cho ATP Finals (12 đến 19/11) tại Turin. Năm ngoái, Alcaraz đã lỡ sự kiện này vì chấn thương.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân