VPF gửi công văn nhắc nhở thái độ, tinh thần thi đấu của CLB Nam Định

Ban tổ chức V.Leaague (VPF) đã phải gửi công văn nhắc nhở CLB Nam Định sau những diễn biến ở trận đấu với CAHN tại vòng 5 giai đoạn 2 V.League 2023.

Hôm 3/8 vừa qua, VPF đã gửi công văn cho CLB Nam Định để nhắc nhở tinh thần, thái độ thi đấu của các cầu thủ. Trong văn bản, ông Nguyễn Minh Ngọc, trưởng ban tổ chức V.League 2023 nhấn mạnh:

"Sau trận đấu vừa qua, ban tổ chức giải đề nghị CLB Thép Xanh Nam Định rút kinh nghiệm sâu sắc, tránh lặp lại trưởng hợp tương tự. CLB cần phải giáo dục và nâng cao đạo đức nghề nghiệp cho tất cả thành viên CLB. Các cầu thủ cần nỗ lực, quyết tâm khi tham gia các trận đấu, từ đó đảm bảo sự trung thực và công bằng trong kết quả các trận đấu, góp phần giữ hình ảnh cho giải đấu cũng như chính bóng đá Nam Định,...."

Ban tổ chức V.Leaague (VPF) đã phải gửi công văn nhắc nhở CLB Nam Định sau những diễn biến ở trận đấu với CAHN tại vòng 5 giai đoạn 2 V.League 2023.

Trước đó, trong trận đấu tiếp đón CLB CAHN, CLB Nam Định đã bất ngờ cất rất nhiều trụ cột trên băng ghế dự bị. Dù vậy, đội chủ nhà vẫn là những người có bàn trước để mở tỷ số trận đấu.

Tuy nhiên, sau khi đội khách CLB CAHN gỡ hòa ở 62, CLB Nam Định lại có một quyết định gây khó hiểu khi thay tiền đạo đang chơi tốt là Andre Luiz ra. Chưa dừng lại ở đó, đến phút bù giờ thứ 2, Ngô Đức Huy để bóng chạm tay trong vòng cấm khiến Nam Định bị thổi phạt đền và thua ngược 1-2. CĐV đội nhà bất bình lũ lượt bỏ về, những người ở lại thì phản ứng dữ dội trên khán đài sân Thiên Trường.

Một số CĐV quá khích thậm chí còn ném áo, trống, cờ cổ vũ xuống sân. Sau trận đấu, rất nhiều bài viết chỉ trích đội bóng xuất hiện trong hội nhóm cổ động viên Nam Định, trong khi nhiều người đến tận sân để trả lại áo CLB phát từ đầu giải.

Sự việc trên đã khiến cho hình ảnh của V.League nói chung và CLB Thép Xanh Nam Định nói riêng bị ảnh hưởng, vì vậy nên VPF đã gửi công văn yêu cầu CLB Nam Định cần chấn chỉnh lại trong tương lai.

 Anh Quân