Vừa trở về từ Hàn Quốc, Văn Toàn lập tức lao vào tập luyện cùng ĐT Việt Nam

Trưa 04/09, Văn Toàn mới bắt đầu hội quân cùng ĐT Việt Nam sau khi trở về từ Hàn Quốc. Dù vậy, ngay trong buổi chiều, cầu thủ của Seoul E-land đã lập tức ra sân tập luyện cùng các đồng đội và hoàn thành trọn giáo án của HLV Troussier.

Kể từ sau đợt tập trung FIFA Days tháng 6, Văn Toàn đã không có thêm bất kỳ phút thi đấu nào trong màu áo Seoul E-land. Tuy nhiên, HLV Troussier vẫn tin tưởng và trao cho cầu thủ người Hải Dương một suất lên ĐTQG trong đợt này.
Cầu thủ người Hải Dương là một trong hai người hội quân muộn nhất của ĐT (bên cạnh Công Phượng). Phải tới trưa ngày 04/09, Văn Toàn mới có mặt tại VFF để tập trung cùng các đồng đội. Tới buổi chiều cùng ngày, cựu cầu thủ của HAGL cũng đã tham gia tập luyện cùng toàn đội chứ không phải tập riêng.
Văn Toàn tỏ ra khá thoải mái trong lần trở về này. Tiền đạo mang áo số 9 cười khá tươi khi thực hiện các bài mang tính khởi động nhẹ nhàng đầu buổi tập.
Tuy nhiên, việc không được thi đấu trong suốt 3 tháng vừa qua chắc chắn sẽ là trở lại lớn đối với Văn Toàn trong việc duy trì cảm giác bóng cũng như đảm bảo thể lực nhằm đáp ứng yêu cầu của HLV Troussier đưa ra.
Trong các buổi tập, HLV Troussier luôn yêu cầu các cầu thủ phải thực hiện các động tác một cách dứt khoát, xử lý nhanh, chuyền bóng ít chạm và pressing liên tục với cường độ cao. Điều đó yêu cầu các cầu thủ phải duy trì được nền tảng thể lực cực tốt mới theo kịp giáo án.
Văn Toàn sẽ phải cố gắng rất nhiều để bồi đắp thêm thể lực cũng như tìm được cảm giác bóng tốt nhất nhằm cạnh tranh một suất đá thi đấu tại ĐT Việt Nam thời điểm hiện tại.
Theo kế hoạch, HLV Troussier sẽ tiếp tục kết hợp U23 và ĐT Việt Nam tập luyện cùng nhau trong xuyên suốt đợt tập trung lần này. Trong những ngày U23 Việt Nam thi đấu VL U23 Châu Á, ĐTQG vẫn tập luyện bình thường cùng đội ngũ trợ lý được phân công riêng theo chỉ định của HLV Troussier.
 Trung Hiếu