Xem trực tiếp các trận đại chiến đỉnh cao trên VTVcab dịp Quốc khánh 2/9

Từ Serie A, Bundesliga, Ligue 1, Ngoại hạng Anh sẽ là màn so tài kịch tính giữa Roma – AC Milan, Napoli – Lazio, Monchengladbach vs Bayern Munich, Lyon – PSG, Arsenal – Man Utd sẽ mang đến cho giới mộ điệu bầu không khí thể thao cuồng nhiệt đầy đam mê trong dịp nghỉ lễ 2/9 này.

Monchengladbach thách thức ĐKVĐ Bayern Munich

Trận cầu tâm điểm vòng 3 Bundesliga, ĐKVĐ Bayern Munich sẽ có chuyến hành quân chứa đựng đầy cạm bẫy đến sân vận động Borussia-Park của Monchengladbach. Harry Kane và đồng đội sẽ không dễ để có trọn vẹn 3 điểm. Dù phong độ của Monchengladbach trong quãng thời gian gần đây là vô cùng tệ khi đã có 2 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng từ đầu mùa. Trong 5 trận đối đầu gần nhất, “Hùm xám” đều không thể thắng Gladbach trong đó có trận đại bại 5 – 0 tại cúp quốc gia Đức. Nhưng ở thời điểm này, sức mạnh bão táp của Hùm xám sẽ cuốn phăng đối thủ khó chịu.

Thực lực có, cộng với việc bị dồn vào chân tường khi đang đứng ở vị trí thứ 12 trên BXH đội chủ sân Borussia-Park không phải không có cơ hội kiếm 3 điểm, khi mà trong quá khứ, Monchengladbach luôn giành được những kết quả tốt khi đối đầu với Bayern Munich.

Đợi chờ cú sốc tại Olimpico

AS Roma đang cho thấy những dấu hiệu bất ổn ở ngay chặng xuất phát của Serie A khi chỉ kiếm được 1 điểm sau 2 vòng đấu đầu tiên. Ở trận đấu hồi cuối tuần trước, đoàn quân của HLV Mourinho đã thất bại với tỉ số 1 – 2 dù được thi đấu hơn người. Tin tốt cho Roma là họ có sự bổ sung tuyệt vời khi mượn được Romelu Lukaku từ Chelsea.

Trái ngược với phong độ của Roma, AC Milan đang dẫn đầu BXH Serie A với 2 trận toàn thắng cùng lối chơi thể hiện rõ sức mạnh của một ông lớn. Phong độ tốt của các cá nhân, trong đó có cựu sao Chelsea, Giroud và mới nhất là Pulisic đang "thổi hồn" vào lối chơi của Milan. Bên cạnh đó, sự chắc chắn của Tomori nơi hàng thủ hay sức mạnh của Loftuk-Cheek ở tuyến giữa đã mang lại sức sống mới cho CLB này. Ở mùa giải năm ngoái, cả 2 trận đấu đều kết thúc với kết quả bất phân thắng bại. (hòa 2-2 lượt đi và 1 – 1 ở lượt về), tuy nhiên ở trận đấu tới cả 2 đội đều chắc chắn hướng tới mục tiêu 3 điểm trọn vẹn.

Lyon - PSG: Chờ Mbappe lên tiếng

Lyon đã thua 2 hòa 1 trong 3 trận đấu đầu tiên tại Ligue 1 2023/24. Sự bất ổn cùng chiến thuật thiếu nhất quán của HLV Peter Bosz khiến đội chủ sân Groupama không tạo dựng được niềm tin cho giới mộ điệu. Một trong những nguyên nhân khiến Lyon sa sút như vậy là hàng thủ lỏng lẻo. Từ đầu mùa, Lyon giữ sạch lưới chỉ 1 trận xa nhà. Bộ đôi trung vệ Duje Caleta-Car và Sinaly Diomande không giúp cải thiện tình hình, thậm chí còn trở thành điểm yếu của CLB này. Và cuối tuần này, nhiều khả năng họ sẽ phải nhận thất bại đậm đà trước ĐKVĐ PSG.

Dù vậy, gặp Lyon ở vòng 4 Ligue 1 sẽ là một thử thách không đơn giản. Dù Lyon mùa này đang thi đấu chật vật và đang xếp tận thứ 17 trên bảng xếp hạng, nhưng PSG thường gặp khá nhiều khó khăn trước đối thủ này. Mbappe cùng đồng đội cần điểm để bám đuổi top đầu nhưng Lyon cũng rất cần điểm để vươn lên cạnh tranh tấm vé dự cup châu Âu.

Arsenal – Man Utd: 3 điểm sẽ thuộc về ai?

Trong lịch sử, Arsenal và MU đã chạm trán nhau tổng cộng 239 lần. MU trội hơn về thành tích đối đầu với 102 trận thắng, thua 87 và hòa 50. Mùa trước, Arsenal và MU bất phân thắng bại tại Premier League khi mỗi đội giành 1 chiến thắng. Quỷ đỏ hạ Pháo thủ 3-1 tại Old Trafford hồi tháng 9/2022, nhưng bại dưới tay đối thủ 2-3 ở màn tái đấu tại Emirates hôm 22/1 năm nay. Nhìn chung, Arsenal và MU là hai đối thủ nhiều duyên nợ nhất lịch sử bóng đá Anh, nên cuộc so tài giữa hai đội, dù trong hoàn cảnh nào đều có một sức hút đặc biệt.

Bên cạnh những trận cầu hấp dẫn trên, khán giả có thể theo dõi trọn vẹn Ligue 1, Serie A, Bundesliga, Ngoại hạng Anh (gói kênh K+/VTVcab) kịch tính và đầy sống động trên hệ sinh thái thể thao của VTVcab, ON Plus, ON.

 Thanh Thanh