Xúc động với cách tuyển nữ Việt Nam chia tay HLV Mai Đức Chung

Trong ngày chia tay ĐT nữ Việt Nam sau nhiều năm gắn bó, HLV Mai Đức Chung được các học trò gửi tặng một món quà đặc biệt và vô cùng ý nghĩa.

Trong ngày chia tay ĐT nữ Việt Nam sau nhiều năm gắn bó, HLV Mai Đức Chung được các học trò gửi tặng một món quà đặc biệt và vô cùng ý nghĩa.

Trận tuyển nữ Việt Nam gặp Nhật Bản cũng là trận đấu cuối cùng HLV Mai Đức Chung dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam. Nhà cầm quân 72 tuổi quyết định nghỉ ngơi sau nhiều năm gắn bó và cống hiến cho bóng đá nữ.

HLV Mai Đức Chung và các học trò bịn rịn, nghẹn ngào trong ngày chia tay. Tiền đạo đội trưởng Huỳnh Như thay mặt cho toàn đội tặng một món quà đặc biệt và ý nghĩa cho HLV Mai Đức Chung, đó là chiếc áo đội tuyển mang số 9 cùng với đầy đủ chữ ký của các thành viên trong đội.

Đây là một chiếc áo đặc biệt, giống như những lời gửi gắm tâm sự của các cô gái đội tuyển đến với "bố" Chung. Huỳnh Như bồi hồi chia sẻ: "Nhớ ngày đầu được lên tuyển luyện tập cùng bác còn bị bác trả về CLB, và dặn cần phải cố gắng nhiều hơn. Từ đó con đã cố gắng rất nhiều để được trở lại đội tuyển và mới có được con ngày hôm nay. Con đã học được rất nhiều điều trong thời gian làm việc cùng bác, là sự yêu thương và khiêm nhường từ một người thầy vĩ đại và c một trái tim thật ấm áp. Con chúc bác nhiều sức khỏe, luôn hạnh phúc bên gia đình mình. Với bóng đá nữ Việt Nam, bác là mãi mãi".

Trong ngày chia tay ĐT nữ Việt Nam sau nhiều năm gắn bó, HLV Mai Đức Chung được các học trò gửi tặng một món quà đặc biệt và vô cùng ý nghĩa.

Tiền đạo Hải Yến chia sẻ trên trang cá nhân: "Cảm ơn bác vì đã luôn đồng hành cùng tụi con trên mọi chặng đường có cả khó khăn và vinh quang. Cảm ơn bác vì tất cả".

Thủ thành Kim Thanh nghẹn ngào: "Năm 2019, tại đây, bác đã tin tưởng cho con một cơ hội để thi đấu và đã thành công hơn mong đợi. Năm 2023, cũng chính tại nơi đây, bác đã nói lời chia tay với chúng con và bóng đá nữ Việt Nam. Những gì bác đã mang lại cho đội tuyển thật đáng được trân trọng.

Đặc biệt và thật tuyệt vời khi bác đã đưa bóng đá nữ Việt Nam lần đầu được tham dự World Cup. Con xin chúc bác thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc cùng gia đình và trong cuộc sống. Xin cảm ơn người thầy vĩ đại, người cha đáng kính".

Tối 3/11, tuyển nữ Việt Nam kết thúc hành trình vòng loại Olympic Paris 2024, toàn đội lên đường từ Uzbekistan về nước và sẽ về lại CLB để chuẩn bị cho giải VĐQG 2023. Riêng Huỳnh Như sẽ quay lại Bồ Đào Nha để hội quân cùng với Lank FC.

Về vị trí người kế nhiệm dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung đã từng đề xuất HLV Akira Ijiri. Nhà cầm quân này từng có nhiều năm làm việc và dẫn dắt các ĐT nữ trẻ Việt Nam.

"Ông Akira có chuyên môn, và tôi tin ông ấy đã quen với nền văn hóa, sinh hoạt của chúng ta. Chọn HLV Akira sẽ phương án thuận tiện cho VFF, không phải mất công tìm HLV nơi khác về mà họ cũng chưa hiểu nền văn hóa Việt Nam. Tôi nghĩ rằng đó là lựa chọn tốt nhất cho đội tuyển", HLV Mai Đức Chung nhấn mạnh.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports