Cổ động viên Đông Nam Á bình luận sôi nổi về thủ môn Filip Nguyễn

Cầu thủ Việt Kiều Filip Nguyễn đã chính thức có quốc tịch Việt Nam và các cổ động viên khu vực Đông Nam Á cũng rất quan tâm đến sự kiện này.

Hôm 6/12 vừa qua, thủ môn Filip Nguyễn đã chính thức hoàn tất thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam. Như vậy, thủ thành mang hai dòng máu Việt Nam và CH Séc sẽ có cơ hội khoác lên mình chiếc áo có lá cờ đỏ sao vàng để tham dự Asian Cup 2024 và vòng loại 2 World Cup 2026 sắp tới.

Nếu được triệu tập lên tuyển, Filip Nguyễn sẽ sử dụng tên Nguyễn Filip, tên mới của anh khi nhập tịch Việt Nam.

Thông báo về sự kiện trên, CLB Công an Hà Nội đăng tải trên facebook chính thức: "Điều mà chúng ta mong chờ. Xin chúc mừng Filip Nguyễn có quốc tịch Việt Nam".

Sự kiện thủ thành Việt kiều có quốc tịch Việt Nam cũng thu hút sự quan tâm của các CĐV Đông Nam Á. Trên fanpage ASEAN Football, nhiều cổ động viên đã để lại bình luận, trong đó gồm cả tích cực lẫn một số bình luận trái chiều.

Cầu thủ Việt Kiều Filip Nguyễn đã chính thức có quốc tịch Việt Nam và các cổ động viên khu vực Đông Nam Á cũng rất quan tâm đến sự kiện này.

Một tài khoản có tên Ojo Ndakpuyeng bình luận: "Ồ, cuối cùng đội tuyển Việt Nam cũng có cầu thủ nhập tịch đầu tiên. Có thể là tương lai sẽ có những cái tên tiếp theo và tôi sẽ chờ xem điều đó".

Một CĐV tên Dorry Ghojali Jabrix"s lại nhận xét là: "Quá già". Trong khi một tài khoản khác có tên Oncom Krispi cũng chung ý kiến: "Đến năm 2026 cầu thủ này cũng trở thành lão tướng 33 tuổi mất rồi".

Cổ động viên RAKO đến từ đất nước Xứ vạn đảo thì tỏ ra rất tự tin: "Indonesia đã sẵn sàng sút vào lưới khung thành của thủ môn Việt kiều này".

Ngoài ra, đa số các bình luận khác đều dành lời chúc mừng và động viên với Filip Nguyễn: "Chúc mừng chàng trai"; "Chúc anh may mắn nhé",...

Trước khi về Việt Nam đầu quân cho CAHN, Filip Nguyễn từng khoác áo Slovan Liberec và Slovacko, hai đội bóng tương đối mạnh ở giải CH Séc. Bên cạnh đó, thủ môn sinh năm 1992 cũng từng được góp mặt tại Europa League và Europa Conference League. Anh từng được triệu tập lên đội tuyển CH Séc nhưng chưa ra sân nên theo luật FIFA, Filip Nguyễn thi đấu cho ĐT Việt Nam vẫn hợp lệ.

Trong trường hợp thủ Filip Nguyễn được chính thức khoác áo ĐT Việt Nam, anh sẽ trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong đội hình với giá trị 600.000 euro.

Sau khi V-League 2023/24 khép lại vòng 8, ĐT Việt Nam sẽ tập trung và chuẩn bị khoảng 2 tuần trước khi lên đường tham dự Asian Cup 2024, giải đấu diễn ra từ 12/1 đến 10/2/2024 tại Qatar.

Nguồn: Kênh truyền hình Onsports

 Anh Quân