Đánh bại Myanmar thuyết phục, U22 Việt Nam giành huy chương đồng SEA Games 32

Dễ dàng đánh bại U22 Myanmar, U22 Việt Nam giành huy chương đồng môn bóng đá nam SEA Games 32.

Tạm quên đi nỗi buồn từ trận thua bán kết trước U22 Indonesia, U22 Việt Nam nhập cuộc với tâm lý thoải mái khi đối đầu với U22 Myanmar trong trận tranh HCĐ SEA Games 32.

Ngay ở phút thứ 9, từ một pha tấn công tốc độ và bài bản bên phía cánh trái, Hồ Văn Cường băng lên từ phía cánh phải và đón đường tạt bóng của đồng đội trong vòng cấm. Cầu thủ số 13 không chế bóng gọn gàng trước khi sút tung lưới U22 Myanmar để giúp U22 Việt Nam có lợi thế dẫn trước 1-0.

Sau khi có bàn thắng dẫn trước, đội bóng áo đỏ càng chơi hưng phấn hơn. Phút 33, Lê Văn Đô có cơ hội nhân đôi cách biệt cho U22 Việt Nam, tuy nhiên cú sút của anh đưa bóng đi trúng cột dọc.

Đến phút 34, lại là Hồ Văn Cường điền tên lên bảng tỷ số với một pha dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ thành U22 Myanmar. Thầy trò HLV Troussier có lợi thế dẫn 2-0 sau khi hiệp 1 khép lại.

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ U22 Việt Nam tiếp tục được duy trì được thế trận. Đội bóng áo đỏ tạo ra được thêm những cơ hội ngon ăn. Ngay ở phút 51, Khuất Văn Khang đã có cơ hội giúp U22 Việt Nam gia tăng cách biệt nhưng lại sút bóng đi nhẹ và không trúng đích. Tuy nhiên cầu thủ này cũng không phải tiếc nuối quá lâu. Đến phút 57, chính anh đã cụ thể hóa một cơ hội thành bàn thắng, nâng tỷ số trận đấu lên thành 3-0.

Ở những phút còn lại, U22 Myanmar nỗ lực tìm bàn thắng danh dự. Phút 89, đội bóng áo trắng có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3. Tỷ số trên được giữ nguyên cho đến khi trọng tài nổi hồi còn mãn cuộc.

Với trận thắng này, thầy trò HLV Troussier chính thức nói lời chia tay SEA Games 32 bằng tấm huy chương đồng.

Tỷ số trận đấu:

U22 Việt Nam 3-1 U22 Myanmar.

Đội hình xuất phát:

U22 Việt Nam: Huy Hoàng, Tuấn Tài, Duy Cương, Ngọc Thắng, Văn Đô, Văn Khang, Thái Sơn, Văn Cường, Văn Trường, Nhật Nam, Minh Trọng.

U22 Myanmar: Pye Phyo Thu, Zaw Win Thein, Nyan Lin Htet, Thet Hein Soe, Lat Wai Phone, Kaung Htet Paing, Yan Kyaw Soe, Hein Htet Aung, Khun Kyaw Zin Hein, Htoo Myat Khant, Ar Kar Kyaw.

 Anh Quân
Từ khóa: