Lionel Messi vượt qua kỷ lục của Pele

Cú đúp trước Brugge giúp Messi vượt qua thành tích của Pele, chỉ còn kém của Cristiano Ronaldo trong danh sách những chân sút hàng đầu lịch sử.

Rạng sáng nay, Lionel Messi đã lập cú đúp cho PSG trước Club Brugge ở trận đấu cuối cùng thuộc vòng bảng Champions League. Siêu sao người Argentina ghi bàn thắng đầu tiên ở phút 38. Đó cũng là pha lập công thứ 757 trong sự nghiệp của Messi, cân bằng tổng số bàn thắng chính thức trong sự nghiệp của Pele.

Sau đó, bàn thắng trên chấm phạt đền ở phút 76 đánh dấu bàn thắng thứ 758 của Messi, giúp anh vượt qua Pele để trở thành cầu thủ Nam Mỹ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử.

Messi lần thứ hai lập cú đúp cho PSG.

Anh chỉ còn xếp sau sau Cristiano Ronaldo trong danh sách cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại. Ronaldo đã ghi bàn thắng thứ 800 và 801 vào lưới Arsenal tuần trước. Tổng cộng, anh đã có 686 bàn cho CLB và 115 bàn cho đội tuyển Bồ Đào Nha. Chân sút 36 tuổi cũng là người đầu tiên trong lịch sử ghi được 800 bàn.

Về phần mình, Messi đã ghi được 678 bàn cho CLB, trong đó có 672 bàn cho Barcelona. Anh là chân sút số 1 của đội chủ sân Camp Nou với tổng số bàn thắng nhiều hơn của 3 người xếp sau cộng lại.

Lúc này, Messi chỉ còn kém Ronaldo 43 bàn thắng và còn nhiều thời gian để đuổi kịp thành tích ấn tượng của ngôi sao người Bồ Đào Nha.

Đến nay, việc Pele là cầu thủ ghi bàn số 1 vẫn là câu chuyện gây tranh cãi khi bản thân cầu thủ này và CLB Santos đều không thừa nhận thành tích của Ronaldo. Pele có ghi trong phần tiểu sử trên trang cá nhân Instagram rằng anh đã ghi 1.283 bàn cho Santos, Brazil và New York Cosmos. Nhưng nếu chỉ tính ở các giải đấu chính thức, Pele chỉ có 757 bàn sau 812 trận.

 Phương Chi