Top 10 cầu thủ Nhật Bản đắt giá nhất

Top 10 cầu thủ Nhật Bản đắt giá nhất. Với 18 cầu thủ đang chơi bóng tại châu Âu, dàn sao của đội tuyển Nhật Bản đương nhiên đắt giá hơn hẳn bất cứ đối thủ nào ở châu Á.

Đội tuyển Nhật Bản mang tới 18 cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu sang Việt Nam lần này. Trong số đó, người được Transfermarkt định giá chuyển nhượng cao nhất không phải Takefusa Kubo (Real Madrid) hay Takumi Minamino (Liverpool).

Top 10 cầu thủ Nhật Bản đắt giá nhất: Daichi Kamada (25 triệu euro)

Tiền vệ 25 tuổi hiện đang khoác áo Eintracht Frankfurt. Sau 10 lần ra sân (4 lần đá chính), Kamada đã ghi 2 bàn và có một pha kiến tạo cho đội bóng Đức.

Kamada chơi ở vị trí tiền vệ công. Điểm mạnh là những tình huống cố định và khả năng sáng tạo với những đường chọc khe thông minh.

Daichi Kamada

Top 10 cầu thủ Nhật Bản đắt giá nhất: Takehiro Tomiyasu (20 triệu euro)

Tomiyasu từng bị coi là một bản hợp đồng thương mại khi cập bến Arsenal mùa hè 2021. Tuy nhiên, anh nhanh chóng khẳng định năng lực bằng danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9 của Pháo thủ. Trước đó, Tomiyasu khi còn thi đấu tại Serie A cũng là một trong những hậu vệ phải hay nhất giải đấu.

Trong màu áo đội tuyển Nhật Bản, Tomiyasu chơi ở vị trí trung vệ. Anh có thể hình và sức mạnh đủ để đương đầu với những cầu thủ tấn công của Premier League.

Takehiro Tomiyasu

Top 10 cầu thủ Nhật Bản đắt giá nhất: Takumi Minamino (12 triệu euro)

Minamino là thành viên lứa U19 Nhật Bản từng đối đầu U19 Việt Nam lứa Công Phượng cách đây nhiều năm. Giờ đây, tiền vệ này đã trở thành một trong những ngôi sao lớn nhất của bóng đá Nhật Bản.

Màn trình diễn của Minamino trong màu áo Red Bull Salzburg khiến HLV Jurgen Klopp quyết định chiêu mộ anh vào giữa mùa giải 2019/20. Sau một thời gian khoác áo Southampton theo dạng cho mượn, cầu thủ Nhật Bản được Liverpool giữ lại ở mùa giải này và thường xuyên được vào sân từ ghế dự bị.

Takumi Minamino

Top 10 cầu thủ Nhật Bản đắt giá nhất: Wataru Endo (10 triệu euro)

Endo là một trong những cầu thủ sang châu Âu theo con đường hợp tác giữa bóng đá Nhật Bản và CLB Sint-Truidense. Stuttgart mượn lại và sau đó mua đứt tiền vệ này.

Sau 70 trận cho đội bóng Đức, Endo đã ghi 5 bàn và có 7 đường kiến tạo.

Wataru Endo

Top 10 cầu thủ Nhật Bản đắt giá nhất: Takefusa Kubo (10 triệu euro)

Đây là trường hợp khiến Barca phải tiếc nuối. Takefusa Kubo là một sản phẩm của La Masia, từng là chân ghi bàn hàng đầu của đội trẻ Barca ở lứa U11. Do Barca vi phạm quy định chuyển nhượng cầu thủ trẻ, tiền vệ này buộc phải trở về Nhật Bản.

Real Madrid sau đó đã theo dõi rất sát Kubo và chiêu mộ anh vào năm 2019. Kubo thuộc đội trẻ nhưng thường xuyên được tập với đội hình chính, hiện tại đang chơi cho Mallorca theo dạng cho mượn.

Takefusa Kubo

Top 10 cầu thủ Nhật Bản đắt giá nhất: Junya Ito (8 triệu euro)

Ito là cầu thủ chạy cánh phải rất đa năng, có thể chơi cả ở hàng hậu vệ, tiền vệ và tiền đạo. Sau 115 trận khoác áo Genk, đội bóng Bỉ đã quen mặt ở đấu trường châu Âu, Ito ghi được 23 bàn và có 36 đường kiến tạo.

Junya Ito

Top 10 cầu thủ Nhật Bản đắt giá nhất: Ritsu Doan (6,5 triệu euro)

Ritsu Doan thuộc lứa U19 Nhật Bản đánh bại U19 Việt Nam của Quang Hải, Văn Hậu ở trận tranh hạng ba U19 châu Á. Anh nhanh chóng chiếm được chỗ đứng ở đội tuyển quốc gia từ khi còn rất trẻ, trong đó màn trình diễn tại Asian Cup 2019 là rất ấn tượng.

Cầu thủ 23 tuổi này hiện đang chơi cho Arminia Bielefeld theo dạng mượn từ PSV Eindhoven.

Ritsu Doan

Top 10 cầu thủ Nhật Bản đắt giá nhất: Hiroki Sakai (4 triệu euro)

Hậu vệ cánh phải này từng ra sân 145 lần cho CLB Marseille tại Ligue 1 và trước đó là gần 100 trận trong màu áo Hannover 96 ở Bundesliga. Sau gần một thập kỷ chơi bóng ở châu Âu, Sakai lúc này đã trở về Nhật Bản khoác áo Urawa Red Diamonds.

Hiroki Sakai

Top 10 cầu thủ Nhật Bản đắt giá nhất: Ko Itakura (3,5 triệu euro)

Không nhiều người để ý rằng Itakura đang là thành viên của Manchester City. Đội chủ sân Etihad đã chiêu mộ anh từ Nhật Bản vào tháng 1/2019 và được cho mượn đến Groningen rồi Schalke. Cả 2 đội bóng đều muốn gia hạn hợp đồng với tiền vệ 24 tuổi.

Ko Itakura

Top 10 cầu thủ Nhật Bản đắt giá nhất: Maya Yoshida (3,2 triệu euro)

Ở tuổi 33, trung vệ số một Nhật Bản vẫn đủ sức chơi bóng ở một trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu. Anh hiện đang khoác áo Sampdoria tại Serie A, sau vài năm chơi cho Southampton.

Không phải bàn cãi về đẳng cấp của Maya Yoshida, người từng làm tung lưới đội tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2019 (nhưng không được công nhận vì VAR phát hiện ra lỗi dùng tay chơi bóng).

Maya Yoshida