Giá trị đội hình tuyển Nhật Bản theo transfermarkt

Cùng On Sports điểm qua giá trị đội hình tuyển Nhật Bản trước thềm trận đấu với đội tuyển Nam vào lúc 19h00 ngày 11/11.

Đội tuyển Nhật Bản mang sang Việt Nam 28 cầu thủ trong đợt này (tính cả cầu thủ Ritsu Doan mới bổ sung). Mục tiêu của đội bóng xứ Mặt trời mọc không gì khác ngoài việc giành 3 điểm khi họ không thi đấu ở vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Sau 4 vòng đấu đầu tiên, đoàn quân của HLV Hajime Moriyasu mới chỉ giành 6 điểm và đang xếp thứ 4 ở bảng B, họ đang kém đội đầu bảng Ả-rập-Xê-út tới 6 điểm.

Nhìn chung, không quá khi nói rằng Nhật Bản là thử thách cực đại với đội tuyển Việt Nam. Họ sở hữu 18 cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu và có giá trị đội hình cao nhất trong số các đội bóng ở bảng B.

Đội tuyển Nhật Bản sở hữu đội hình cao nhất châu Á

Theo định giá của chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt, giá trị của đội hình Nhật Bản lên tới 118,1 triệu euro. Trong đó, tiền vệ Daichi Kamada, người đang thi đấu cho CLB Frankfurt là người được định giá cao nhất với 25 triệu euro.

Tiếp theo là hậu vệ Takehiro Tomiyasu của Arsenal với giá 20 triệu euro. Trong mùa giải này, cầu thủ sinh năm 1998 đang thi đấu khá hay và có vai trò quan trọng ở Arsenal. Do đó, giá trị của anh hứa hẹn sẽ tiếp tục thăng tiến.

Tiền đạo Takumi Minamino của Liverpool xếp thứ 3 trong danh sách với 12 triệu euro. Tiếp theo lần lượt là những cái tên Wataru Endo (10 triệu euro), Junya Ito (8 triệu euro), Ritsu Doan (6,5 triệu euro), Hiroki Sakai (4 triệu euro)…

Trong số 28 cầu thủ Nhật Bản, có tới 21 cầu thủ có giá trị từ 1 triệu euro trở lên. Còn lại, những gương mặt tiềm năng như Kosei Tani, Reo Hatate… có thể tăng giá trong tương lai khi ra nước ngoài thi đấu.

Trận đấu giữa đội tuyển Nhật Bản và đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 8/11.