Unai Emery thẳng thừng từ chối Newcaslte

Unai Emery đã từ chối cơ hội tiếp quản vị trí HLV Newcastle và cam kết tương lai với CLB hiện tại Villarreal.

Sau khi Steve Bruce bị sa thải, vị trí HLV của Newcastle đang được nắm giữ tạm thời bởi Graeme Jones. BLĐ “Chích chòe” hiện tại vẫn đang tìm kiếm một nhà cầm quân danh tiếng để ngồi vào ghế nóng tại St James’ Park và Unai Emery là một ứng viên nặng ký. Chiến lược gia hiện đang dẫn dắt Villarreal từng có thời gian làm việc ở Premier League khi cầm quân tại Arsenal.

Tuy nhiên Unai Emery đã phủ nhận những thông tin về khả năng ông trở lại nước Anh để dẫn dắt Newcastle bằng một lời tuyên bố được đăng tải trên tài khoản mạng xã hội cá nhân. Trong thông báo của mình, Emery viết:

"Bất kể sự xuất hiện ồn ào của những lời đồn đại đến từ một quốc gia khác trong ngày hôm qua, CLB hiểu rõ sự minh bạch, lòng trung thành với gia đình Roig và với Villarreal của tôi, đó là điều quan trọng nhất!

Villarreal là nhà của tôi và tôi cam kết 100% với tương lai của đội bóng. Thành thật mà nói, tôi rất trân trọng sự quan tâm từ một đội bóng lớn, nhưng tôi thậm chí còn trân trọng hơn khi đang có mặt ở đây và đó là lý do tại sao tôi thông báo với Fernando Roig quyết định của tôi là muốn tiếp tục tham gia những dự án tương lai của Villareal, điều đó xuất phát từ cam kết và sự tôn trọng mà tôi nhận được từ CLB và từ các cầu thủ của tôi, đó luôn là một mối quan hệ tương hỗ.

Tôi muốn cảm ơn CĐV vì sự ủng hộ mà họ đã luôn dành cho tôi. Vào Chủ nhật tới, chúng tôi có một trận đấu rất quan trọng và tôi hy vọng rằng chúng ta có thể cùng nhau giành được chiến thắng”.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha từ chối tới Anh dẫn dắt Newcastle

Chuyên gia bóng đá hàng đầu Tây Ban Nha Guillem Balague trước đó đã tuyên bố Emery từ chối chuyển đến Newcastle vì cảm thấy các chủ sở hữu mới của đội bóng Anh “thiếu tầm nhìn”. Emery, 50 tuổi, là mục tiêu chính của Newcaslte để thay thế Bruce trước trận đấu cuối tuần gặp Brighton ở Premier League.

Sau chiến thắng 2-0 tại Champions League của Villarreal trước Young Boys vào đêm thứ Ba, Emery, người có điều khoản giải phóng hợp đồng khoảng 6 triệu bảng, tỏ ra khá khó chịu khi được hỏi về sự quan tâm từ đội bóng Premier League.

Ông nói: “Newcastle đã nói với tôi rằng họ quan tâm đến tôi. Nhưng không có lời đề nghị nào thực sự được gửi đến Villarreal và tôi tập trung hoàn toàn vào trận đấu này. Nếu có một lời đề nghị thì nó phải thông qua CLB. Nếu có lời đề nghị thì tôi sẽ nói chuyện với Chủ tịch Fernando Roig. Tôi sẽ tham khảo ý kiến của họ và chắc chắn cuộc đàm phán sẽ phải đáp ứng một số điều kiện cần thiết".

Khi được hỏi liệu ông có có loại trừ khă năng đến Newcastle trong tương lai. Nhà cầm quân có hợp đồng với Villarreal đến năm 2023, nói: “Tôi không đóng lại hoặc mở ra bất kỳ cánh cửa nào lúc này!”

Newcastle tiếp tục có một thất bại trước Chelsea ở vòng đấu cuối tuần vừa rồi.

Chủ tịch của Villarreal, Fernando Roig cũng khẳng định rằng ông không lo lắng về sự quan tâm của Newcastle dành cho Emery và chắc chắn rằng HLV của “Tàu ngầm vàng” chỉ tập trung vào đội bóng hiện tại.

"Unai có hợp đồng với chúng tôi và chắc chắn nó sẽ được hoàn thành", Roig nói hôm thứ Ba, “Chúng tôi hy vọng rằng chúng tôi sẽ có thể xem xét gia hạn khi hợp đồng đó kết thúc. Tôi không nghi ngờ gì về sự chuyên nghiệp của Emery”

Emery đã có 4 lần vô địch Europa League và được xem là nhà cầm quân ở đẳng cấp hàng đầu châu Âu, bất chấp khoảng thời gian đáng thất vọng khi dẫn dắt Arsenal.

Newcastle đang đứng thứ 19 tại Premier League và chưa thể có chiến thắng nào từ đầu mùa, họ chỉ có được 4 điểm sau 10 trận đầu tiên và cách vị trí an toàn đến 6 điểm.