West Ham khát khao Lingard, MU rộng đường mua Declan Rice?

HLV David Moyes sẵn sàng chờ đợi đến cuối kỳ chuyển nhượng để có được chữ ký của Jesse Lingard.

The Hammers vẫn đang hy vọng có thể ký hợp đồng chính thức với Jesse Lingard từ MU trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này và họ sẵn sàng chờ đợi một động thái từ Quỷ đỏ.

HLV David Moyes của West Ham thừa nhận rằng ông chưa có thông tin mới nào về Jesse Lingard. Tuy nhiên theo thông tin từ báo giới Anh, BLĐ West Ham sẽ kiên nhẫn để chờ đợi cơ hội chiêu mộ cầu thủ đã tỏa sáng tại CLB với hợp đồng cho mượn từ MU ở mùa giải trước.

Lingard đã tỏa sáng trong thời gian thi đấu cho West Ham ở mùa giải trước

Lingard đến West Ham từ tháng 1/2021 và sau 16 lần ra sân cho The Hammers ở Premier League, anh đã có 9 bàn thắng và 4 đường kiến tạo. Phong độ ấn tượng đó không đủ để Lingard được triệu tập vào ĐT Anh dự EURO 2020. Tuy nhiên với David Moyes, việc West Ham ký hợp đồng chính thức với cầu thủ sinh năm 1992 đóng một vai trò đặc biệt quan trọng trong những kế hoạch của ông ở mùa giải tới.

Tiền vệ 28 tuổi đã trở lại Old Trafford và góp mặt ở các trận đấu chuẩn bị cho mùa giải mới của Quỷ đỏ. HLV Solskjaer trong một phát biểu gần đây cũng cho biết ông có thể giữ lại Lingard cho mùa giải 2021/22.

Tuy nhiên, đó có thể chỉ là một cách để MU nâng giá bán Lingard. Quỷ đỏ đang có những cái tên sáng giá ở vị trí tiền vệ tấn công như Paul Pogba, Bruno Fernandes, Donny van de Beek và Juan Mata, đồng thời họ cũng vừa ký hợp đồng với Jadon Sancho. Đội chủ sân Old Trafford rõ ràng không thiếu người ở những vị trí sở trường của Lingard.

MU có thể dùng Lingard để cài vào đề nghị hỏi mua Declan Rice

Việc West Ham săn đón Lingard cũng mở ra một khả năng mua Declan Rice cho MU. Solskjaer muốn sử dụng sơ đồ 4-3-3 ở mùa giải tới và vị trí mà MU cần tăng cường nhất chính là tiền vệ phòng ngự, nơi cả Fred và McTominay đều khó lòng đáp ứng yêu cầu chơi như một số 6 duy nhất. Declan Rice là ngôi sao sáng nhất của West Ham và mức phí chuyển nhượng chắc chắn không “mềm” chút nào, vì thế việc đưa Jesse Lingard vào hợp đồng là một phương án mà MU có lẽ đang tính tới.

 Hoàng Giang