HLV Solskjaer: 'Lingard nằm trong kế hoạch của MU'

MU đã có trận giao hữu đầu tiên trước thềm mùa giải mới 2021/22. Họ giành chiến thắng 2-1 trước Derby County, đội bóng đang được dẫn dắ bởi "người cũ" Wayne Rooney. 2 pha lập công của Quỷ đỏ được thực hiện bởi Tahith Chong và Facundo Pellistri.

Ở trận đấu này, Jesse Lingard vào sân từ băng ghế dự bị. Cầu thủ sinh năm 1992 để lại dấu ấn với tình huống dứt điểm kỹ thuật đưa bóng đi trúng xà ngang. Nửa cuối mùa giải trước, Jesse Lingard chuyển đến West Ham thi đấu theo dạng cho mượn và bùng nổ với 9 bàn thắng, 6 kiến tạo chỉ sau 16 trận đấu ở Premier League.

Lingard trong trận giao hữu với Derby County

Nhận xét về cầu thủ người Anh, HLV Ole Gunnar Solskjaer cho hay: “Jesse đã có một hiệp đấu tốt. Cậu ấy muốn chiến đấu để khẳng định vị trí của mình tại CLB. Không có gì tuyệt vời hơn khi thấy các cầu thủ ra sân và chiến đấu cho một vị trí chính thức. Những gì cậu ấy đã làm ở mùa giải trước trong màu áo West Ham là vô cùng ấn tượng. Cậu ấy vẫn nằm trong kế hoạch của tôi. Tôi mong đợi cậu ấy ở MU vào đầu mùa giải”.

Nói về việc Jadon Sancho vẫn chưa kiểm tra y tế và ra mắt CLB, chiến lược gia người Na Uy chia sẻ: “Về thương vụ Sancho, chúng tôi còn một số thủ tục, giấy tờ cần sắp xếp trước khi cậu ấy ra mắt đội bóng mới".

Bên cạnh đó, khi được hỏi về việc Rashford dự định sẽ phẫu thuật để giải quyết triệt để chấn thương vai, vị thuyền trưởng 48 tuổi cho biết tới lúc này họ vẫn chưa đi đến quyết định và vẫn đang bàn bạc với đội ngũ y tế: “Chúng tôi vẫn đang xem xét để đưa ra quyết định tốt nhất cho chấn thương của cậu ấy. Ngoài ra, cậu ấy cần phải nghiêm túc suy nghĩ lại về điều đó.”

Rashford dự định phẫu thuật chữa chấn thương vai

Rashford là một trong ba cầu thủ Anh, cùng với Bukayo Saka và Jadon Sancho, đã trở thành nạn nhân của tình trạng lạm dụng phân biệt chủng tộc sau khi đá hỏng trong loạt sút luân lưu ở trận chung kết EURO 2020 với tuyển Ý. Nói về điều này, HLV Ole Gunnar Solskjaer lên án những hành vi kể trên và khẳng định CLB vẫn ủng hộ các cầu thủ của mình.

“Chúng tôi chắc chắn vẫn sẽ ủng hộ cậu ấy, người hâm mộ cũng vậy. Các cầu thủ đã can đảm bước lên, đảm nhiệm một quả phạt đền trong một trận chung kết. Chỉ như vậy thôi, họ cũng là những người chiến thắng”.

Sau trận đấu với Derby County, M.U còn 4 trận giao hữu lần lượt với Queens Park Rangers, Brentford, Preston North End và Everton trước khi ra quân ở Premier League gặp Leeds United trên sân nhà Old Trafford vào tối ngày 14/8.

 Minh Viễn
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC