Ánh Viên mang quân hàm gì trước khi xin giải nghệ?

Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên mang quân hàm gì trước khi xin giải nghệ là câu hỏi được rất nhiều người hâm mộ thể thao Việt Nam đặt ra.

Cuối tuấn trước làng bơi lội Việt Nam dậy sóng với thông tin kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên bày tỏ nguyện vọng xin thôi tập trung ĐTQG. "Ánh Viên đã làm đơn xin nghỉ từ cuối tháng 9 và nộp đơn hôm 1/10", một đại diện Tổng cục TDTT xác nhận.

Ánh Viên là tài năng hiếm có của bơi lội Việt Nam. Trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao 10 năm qua, cô giành tổng cộng 25 HCV SEA Games, 1 HCB và 1 HCĐ châu Á, 2 HCĐ ASIAD, cùng HCV Olympic trẻ, HCV Đại hội Thể thao Quân sự thế giới, hay HCB World Cup...

Ánh Viên cũng là nữ kình ngư đầu tiên của đoàn thể thao Việt Nam 3 lần liên tiếp tham dự Olympic, lần lượt vào các năm 2012, 2016 và 2020. Dù không đạt thành tích cao nhưng “Tiểu tiên cá” sinh năm 1996 đã để lại nhiều dấu ấn ở các đường bơi như 200m tự do hay 800m tự do.

Ánh Viên đang mang quân hàm Thiếu tá (ảnh: VTV)

Ánh Viên được Trung tâm Thể dục Thể thao (TDTT) quốc phòng 4 (Quân khu 9) phát hiện, tuyển chọn và đào tạo từ năm 10 tuổi.

Với những thành tích đặc biệt xuất sắc trong thi đấu, năm 2013 cô được Bộ Tổng Tham mưu quyết định chuyển chế độ phục vụ từ Công nhân viên quốc phòng sang Quân nhân chuyên nghiệp và phiên quân hàm cấp Thượng úy.

Theo nguồn tin của báo Quân đội nhân dân Điện tử, hiện nay Ánh Viên đang mang quân hàm Thiếu tá Quân nhân chuyên nghiệp (QNCN).

Sau khi tiếp nhận đơn xin nghỉ từ Ánh Viên, lãnh đạo ngành thể thao đang tìm hướng giải quyết, đồng thời động viên cô tiếp tục thi đấu. Trong bối cảnh SEA Games 31 đã cận kề, bơi lội Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn nếu “Tiểu tiên cá” không thi đấu.