Hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh: “ĐT Việt Nam háo hức chờ đợi trận đấu với Nhật Bản”

Hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh cho biết đội tuyển Việt Nam đang có sự chuẩn bị rất tốt cho VCK Asian Cup 2023. Toàn đội rất háo hức đón chờ trận ra quân gặp đội tuyển Nhật Bản, diễn ra vào ngày 14/1 tới.

Nhật Bản đang được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch tại Asian Cup 2023. Họ cũng vừa phô diễn sức mạnh bằng chiến thắng 6-1 trước đội tuyển Jordan trong trận giao hữu làm nóng trước thềm giải đấu. Theo đánh giá của Bùi Hoàng Việt Anh, đội tuyển Nhật Bản đã khẳng định vị thế là đội tuyển hàng đầu tại châu Á và trong đội hình của họ có sự góp mặt của nhiều cầu thủ đang thi đấu tại các CLB lớn của châu Âu.

“HLV Philippe Troussier rất am hiểu bóng đá Nhật Bản và đã chia sẻ với chúng tôi rất nhiều thông tin về đội tuyển Nhật Bản. Cá tôi cho rằng, đời cầu thủ như chúng tôi không có nhiều cơ hội để thi đấu với một đối thủ mạnh như Nhật Bản. Do vậy, anh em trong đội đều rất háo hức chờ đợi. Chúng tôi sẽ thi đấu hết mình cho trận đấu này”, Bùi Hoàng Việt Anh nói.

Với lực lượng đa phần là các cầu thủ mới lần đầu tham dự Asian Cup, đội tuyển Việt Nam được nhận định sẽ gặp nhiều khó khăn trong cuộc cạnh tranh tại bảng D. Ngoài sự vượt trội của Nhật Bản, thầy trò HLV Philippe Troussier còn phải đối diện với thử thách lớn đến từ Iraq và sự khó lường đến từ Indonesia với dàn cầu thủ nhập tịch đến từ châu Âu. Mặc dù vậy, Bùi Hoàng Việt Anh vẫn bày tỏ sự tin tưởng vào sự chuẩn bị cũng như khả năng của đội tuyển Việt Nam.

Hậu vệ 25 tuổi này cho biết: “Đội tuyển Việt Nam đến với giải đấu này không phải đá cho vui. Mục tiêu của đội là cố gắng hết sức để tiến sâu nhất có thể. Bản thân tôi nghĩ, khi được vào sân thi đấu thì phải cố gắng hết sức. Làm sao tất cả cùng nhau thi đấu tốt, mang thành tích cao về cho đội”.

 Thanh Thanh
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC