Argentina 1-2 Saudi Arabia: Cơn địa chấn tại World Cup 2022

Trong trận ra quân tại World Cup 2022, Argentina đã có một trận đấu vô cùng khó khăn trước Saudi Arabia.

Highlight trận Argentina vs Saudi Arabia: Cập nhật liên tục

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, với đẳng cấp và chất lượng đội hình vượt trội hơn hẳn, Argentina hoàn toàn lấn lướt so với đối thủ. Saudi Arabia liên tiếp phải chống đỡ những đợt tấn công của các cầu thủ đội bóng sọc xanh trắng.

Dưới áp lực rất lớn mà các cầu thủ Argentina tạo ra, Saudi Arabia đã để lộ những sai lầm. Abdulhamid đã kéo ngã Leandro Paredes trong vòng cấm. Sau khi xem lại VAR, trọng tài đã quyết định cho Argentina được hưởng 1 quả đá phạt đền. Trên chấm penalty, Messi đã không mắc bất cứ sai lầm nào, mở tỉ số cho Argentina.

Sau khi có bàn thắng vươn lên dẫn trước, đoàn quân của HLV Scolani vẫn tạo ra sức ép cực lớn lên khung thành của Mohammed Khalil Al Owais. Thậm chí, lần lượt Messi và Martinez đã 3 lần xé lưới Saudi Arabia nhưng bàn thắng đều bị từ chối vì lỗi việt vị. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về ĐT Argentina.

Bước ngoặt của trận đấu đến từ ngay những phút đầu tiên của hiệp 2. Phút thứ 49, Saleh Al-Shehri thể hiện sức rướn tốt, anh thoát xuống dứt điểm chéo góc đánh bại thủ môn Emiliano Martinez, gỡ hòa 1-1 cho Saudi Arabia.

Chỉ 5 phút sau đó, đại diện của Tây Á tiếp tục tạo nên cơn địa chấn tại World Cup năm nay khi có được bàn thắng thứ 2 vào lưới Argentina. Al Dawsari tranh chấp tốt và xử lý khéo léo trước khi tung cú sút về góc xa tuyệt đẹp nâng tỉ số trận đấu lên thành 2-1.

Bất ngờ bị đối thủ dẫn ngược, HLV Lionel Sebastian Scaloni lập tức thay đổi 3 cầu thủ: Lisandro Martinez, Jeremias Fernandez và Julian Alvarez vào thay Cristian Romero, Leandro Paredes và Papu Gomez. Những phút còn lại của trận đấu, Argentina liên tiếp uy hiếp khung thành của Saudi Arabia để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, các chân sút của nhà đương kim vô địch Copa America đều không thể chiến thắng được thủ thành của Saudi Arabia.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-1 nghiêng về Saudi Arabia. Đại diện của Tây Á đã tạo nên cơn địa chấn tại World Cup năm nay khi lội ngược dòng giành chiến thắng ấn tượng trước Argentina, một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch.

Tỉ số chung cuộc: Argentina 1-2 Saudi Arabia

Đội hình xuất phát:

Argentina (4-3-3): Emiliano Martinez (23), Nahuel Molina (26), Cristian Romero (13), Nicolas Otamendi (19), Nicolas Tagliafico (3), Rodrigo De Paul (7), Leandro Paredes (5), Papu (17), Lionel Messi (10), Lautaro Martinez (22), Angel Di Maria (11)

Saudi Arabia (4-3-3): Mohammed Khalil Al Owais (21), Saud Abdulhamid (12), Hassan Al Tambakti (17), Ali Al Bulayhi (5), Yasir Al Shahrani (13), Mohamed Kanno (23), Abdulelah Al Malki (8), Salman Al Faraj (7), Feras Albrikan (9), Saleh Al-Shehri (11), Salem Al Dawsari (10)